Everton 2-2 Liverpool: Derby đích thực!

28/10/2012 22:30 GMT+7

(TNO) Trận derby vùng Merseyside lần thứ 219 giữa Everton và Liverpool đã kết thúc với tỷ số 2-2. Đội khách Liverpool vươn lên dẫn trước đến 2 bàn nhưng lại để cho Everton nhanh chóng san bằng 2-2 chỉ trong hiệp 1.

(TNO) Tối 28.10 (giờ VN), trận derby vùng Merseyside lần thứ 219 giữa Everton và Liverpool đã kết thúc với tỷ số 2-2. Đội khách Liverpool vươn lên dẫn trước đến 2 bàn nhưng lại để cho Everton nhanh chóng san bằng 2-2 chỉ trong hiệp 1.

>> Everton "tố" bị trọng tài "cướp" 2 bàn thắng
>> Gerrard ghi hat-trick vào lưới Everton
>> Everton ghìm chân M.U bằng trận hòa đầy kịch tính

 
Cú sút của Suarez (áo đỏ) đã khiến cho hậu vệ Baines của Everton đá phản vào lưới nhà - Ảnh: Reuters

45 phút đầu tiên của trận derby Merseyside thứ 219 trong lịch sử đã diễn ra vô cùng hấp dẫn.

Liverpool đang khao khát điểm, để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng và được toại nguyện ngay ở phút 14.

Ngay trong cơ hội đầu tiên của Liverpool, họ đã có bàn thắng. Sterling đã không thể chạm bóng sau pha căng ngang từ bên cánh trái của Luis Enrique, nhưng Suarez đã đứng đón sẵn ở phía sau và cú sút ở góc hẹp của tiền đạo người Uruguay đã đập vào người Baines bay vào lưới Everton.

Bàn mở tỷ số được tính cho Baines và đó là một pha đá phản lưới nhà.

6 phút sau tỷ số lại được nâng lên cho đội khách Liverpool. Vẫn là Luis Suarez khiến cả Goodison Park câm lặng với pha đánh đầu trong tư thế không ai kèm, sau quả đá phạt của đội trưởng Steven Gerrard.

Những tưởng chiến thắng đã nằm gọn trong tay đội chủ sân Anfield, thì rất nhanh sau đó đội chủ nhà Everton đã liên tiếp ghi 2 bàn để kết thúc hiệp 1 với tỷ số hòa 2-2.

Bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Everton xuất phát ở phút 22, từ quả phạt góc, thủ thành Jones đấm bóng không dứt khoát, bóng đến chân Osman ngay vạch vòng cấm và tiền vệ này đã tung cú sút chéo góc mang lại hy vọng cho đội chủ nhà.

Còn bàn san bằng 2-2 đến ở phút 35. Fellaini nhận bóng như chỗ không người trong vòng cấm bên cánh trái, bình tĩnh quay lại quan sát và căng ngang cắt mặt khung thành Liverpool cho Naismith thoải mải đệm bóng từ khoảng cách chưa đầy 5m.

Trong tình huống dẫn đến bàn gỡ hòa của Everton, hậu vệ Luis Enrique đã mắc lỗi nặng khi bỏ quên Naismith.

Hai đội tiếp tục cống hiến một trận đấu mở trong hiệp 2, rất tiếc là không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Liverpool là đội gây ra áp lực nhỉnh hơn đội chủ nhà, trong đó đáng kể nhất là pha bỏ lỡ khó tin của tiền vệ mới 17 tuổi Raheem Sterling ở phút 48.

Nhận đường chuyền rất tốt từ cánh trái của Luis Enrique, Sterling dùng tốc độ thoát xuống đối mặt với thủ thành Tim Howard, nhưng pha dứt điểm của Sterling lại quá thiếu chính xác. 

Được 1 điểm từ trận derby vùng Merseyside, Liverpool có được 10 điểm và tạm thời xếp vị trí 12. Còn Everton, với 16 điểm, họ đã qua mặt Arsenal để chiếm vị trí thứ 4.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.