Everton - Arsenal: Pháo đài thách thức các 'Pháo thủ'

13/12/2016 13:31 GMT+7

Arsenal sẽ hành quân đến sân Everton với hành trang là chuỗi 14 trận bất bại ở Premier League nhưng Goodison Park lại là nơi Everton chưa một lần bại trận trong mùa này.

Arsenal sẽ tiếp tục nỗ lực trong cuộc đua giành danh hiệu vô địch Premier League mùa này khi họ đến làm khách trên sân Goodison Park của Everton vào rạng sáng 14.12 (lúc 2 giờ 45, theo giờ VN). Đó là nơi “Các pháo thủ” thường giành được chiến thắng (11 trận) hoặc hòa (8) qua 24 lần viếng thăm trong kỷ nguyên Premier League. Tuy nhiên, đó cũng là nơi mà chủ nhà Everton chưa hề nếm mùi thất bại trong mùa này. 
Cần màn trình diễn nhiệt tình
Do vậy, không có gì ngạc nhiên khi HLV Arsene Wenger tỏ ra thận trọng hơn là bay bổng với thành tích trong quá khứ. Ông nói: “Đó là một sân đấu rất khó khăn. Đó là một sân đấu có linh hồn và đầy ắp lịch sử, và điều đó chắc chắn khiến chúng tôi phải cảnh giác”. Không cảnh giác sao được khi “xét về tổng thể, Everton là một trong những đội bóng nguy hiểm và bạn cần một màn trình diễn nhiệt tình thì mới giành được điểm”.

tin liên quan

HLV Wenger tuyên bố Arsenal sẽ tranh ngôi vô địch

‘Arsenal chiến đấu và đã rất kiên trì sau trận mở màn. Chúng tôi phải giữ sự tập trung và khát khao cải thiện mình. Chúng tôi có cơ hội để tranh đấu ở ngôi vị cao nhất’, HLV Arsene Wenger nói sau trận thắng 3-1 trước Stoke.

Hàng công của Arsenal có đủ sự nhiệt tình đó sau khi ghi được 11 bàn chỉ trong 3 trận đấu gần đây nhất ở Premier League, với Alexis Sanchez, Theo Walcott, Mesut Ozil… luôn tỏ ra rất nguy hiểm. Thế nhưng, liệu hàng thủ của họ có đủ sự nhiệt tình khi thiếu vắng trung vệ trụ cột Shkodran Mustafi vì chấn thương? Gabriel Paulista hoặc Rob Holding là những giải pháp để bắt cặp với Laurent Koscielny ở trục phòng ngự trung tâm nhưng họ đều không đáng tin cậy. 
Đó có thể sẽ là miếng mồi ngon cho tốc độ và sức càn lướt của tiền đạo Romelu Lukaku, chưa kể sức trẻ và sự xông xáo của Ross Barkley cũng có thể gây ra nhiều vấn đề. Cách tốt nhất để Arsenal hỗ trợ cho các trung vệ của họ và kềm chân Lukaku là chiếm ưu thế về sở hữu bóng ở hàng tiền vệ. Thế nên, việc HLV Wenger sử dụng cặp tiền vệ trung tâm nào cũng sẽ đóng vai trò khá quan trọng trong sự thành bại của Arsenal, nhất là khi cả Aaron Ramsey lẫn Santi Cazorla đều không thể xuất trận.            
Tuy nhiên, nhân vật mà HLV Wenger e ngại nhất bên phía Everton không phải Lukaku mà chính là HLV Ronald Koeman, bởi “ông ấy đã làm được một công việc tốt ở Everton và tại Southampton cũng vậy. Tôi cũng đã đối mặt với ông ấy khi ông ấy còn dẫn dắt Ajax Amsterdam và đó luôn là trận đấu rất chặt chẽ và rất khó khăn”.  
Bóp nghẹt mọi không gian 
Tiền đạo Romelu Lukaku (phải) tỏ ra không mấy thích thú với cách tiếp cận trận đấu có phần thận trọng của HLV Ronald Koeman AFP
Thật vậy, HLV Koeman đã gây rất nhiều khó khăn cho chiến lược gia người Pháp, đặc biệt là trong thời gian ông dẫn dắt Southampton, qua cách chơi bóp nghẹt mọi không gian và tạo ra một trận đấu không cởi mở. Đó là công thức mà HLV người Hà Lan đã sử dụng để giành 3 chiến thắng trong 5 cuộc đọ sức gần đây nhất với HLV Wenger, trong đó có trận thắng 4-0 hồi tháng 12.2015 ở Premier League. 
Chắc chắn ông sẽ tiếp tục làm điều đó ở trận đấu này, dù tiền đạo Lukaku tỏ ra không hài lòng với cách tiếp cận khá tiêu cực của Everton ở trận thua Watford 2-3 hồi cuối tuần qua. Anh nói: “Chúng tôi đã ghi bàn và từ đó, chúng tôi nên cố gắng để ghi bàn thứ hai trong khi vẫn giữ cùng tình trạng trong đội hình. Nhưng chúng tôi đã không làm, chúng tôi để cho họ chơi và hai tiền đạo của họ đã gây ra rất nhiều thiệt hại và khiến chúng tôi gặp khó khăn”.
Lukaku nói cũng có lý nhưng nếu anh muốn chơi đôi công với Arsenal thì chẳng khác gì tự sát bởi như HLV Koeman đã nói: “Đội Arsenal này tốt hơn so với trước bởi vì tôi có kinh nghiệm cùng với Southampton khi đá bại họ vài lần. Nhưng đội Arsenal này có sự cân bằng tốt hơn giữa phòng ngự và tấn công và theo quan điểm của tôi, trong mùa này Arsenal là một trong những ứng viên cho ngôi vô địch”.      
Xét đến chuyện Everton vẫn còn gặp khó khăn trong khâu ghi bàn và đã không biết thắng trong 5 trận đấu gần đây ở Premier League thì một kết quả hòa trước Arsenal, để bảo vệ thành tích bất bại tại Goodison Park, cũng có thể đem lại sự hài lòng cho HLV Koeman. Thế nhưng, liệu “The Toffees” có thể làm được điều đó khi mục tiêu của “Các pháo thủ” là trở thành những người đầu tiên san phẳng pháo đài này?   
Tình hình nhân sự
Everton: Muhamed Besic và Yannick Bolasie đều không thể ra sân trong đội hình của Everton vì chấn thương.     
Arsenal: Shkodran Mustafi, Per Mertesacker, Mathieu Debuchy, Santi Cazorla, Aaron Ramsey và Danny Welbeck đều vắng mặt vì chấn thương.       
Lịch sử đối đầu
- Everton và Arsenal đã gặp nhau 48 lần ở Premier League, Everton thắng 6 trận, Arsenal  thắng 29.
- Trong 24 lần đón tiếp Arsenal tại sân Goodison Park trong khuôn khổ Premier League, Everton thắng 5, hòa 8 và thua 11.  
- Arsenal chỉ thua có một trong 18 lần gần đây giáp mặt với Everton ở Premier League, thắng 11 trận và hòa 6.   
- Trận thua duy nhất đó của Arsenal diễn ra vào ngày 6.4.2014, khi Everton thắng 3-0 tại sân Goodison Park.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.