Everton - Chelsea: 'The Blues' không sợ Goodison Park

30/04/2017 12:05 GMT+7

Mỗi lần được chơi tại Goodison Park, Everton đều trở nên rất đáng sợ nhưng liệu điều đó có thể làm chậm lại bước tiến của Chelsea trên con đường hướng tới bục đăng quang ở Premier League?

Chelsea còn 5 trận đấu trong tay và với khoảng cách chỉ 4 điểm trước Tottenham, “The Blues” cần kiếm được 12 điểm (tương ứng với 4 chiến thắng) để đưa chiếc cúp vô địch Premier League mùa này ra khỏi tầm với của “Spurs”. Cửa ải đầu tiên sẽ là Goodison Park, nơi chủ nhà Everton đang chuẩn bị với tâm lý tấn công nhiều hơn để chơi một trận sòng phẳng với Chelsea vào đêm 30.4 (theo giờ VN).
Cải thiện hàng thủ
Xét đến lịch trình thi đấu còn lại của mùa giải, gồm Everton, Middlesbrough, West Brom, Watford và Sunderland, Everton chính là đối thủ đáng gờm nhất của Chelsea và do vậy, đây là trận đấu duy nhất mà thầy trò HLV Antonio Conte được phép để mất điểm nếu như họ không thể chinh phục được pháo đài Goodison Park.
Thế nên, dù vẫn được xếp ở chiếu trên trong trận đấu này nhưng chiến lược gia người Ý vẫn đặc biệt chú trọng đến việc siết chặt lại hàng phòng ngự, nhất là khi Chelsea đã không giữ sạch được mành lưới trong 11 trận gần nhất. Ông nói: “Tôi không thích con số thống kê vì đôi khi nó không đúng - ví dụ bạn có thể sở hữu nhiều bóng và bạn có thể thua cuộc, vì vậy điều đó không quá quan trọng. Thống kê về việc giữ sạch lưới là rất quan trọng. Đó là 11 trận không thể giữ sạch mành lưới và chúng tôi cần phải cải thiện và làm việc với tình huống này”.
Sở dĩ HLV Conte chú trọng đến hàng phòng ngự vì ông biết rõ mối đe dọa mà tiền đạo Romelu Lukaku của Everton, tác giả của 25 bàn thắng ở Premier League mùa này, sẽ mang đến cho đội bóng của mình. Ông nói tiếp: “Lukaku chắc chắn là một cầu thủ giỏi và ghi được nhiều bàn thắng. Chúng tôi phải đặc biệt chú ý. Như mọi khi, chúng tôi nghiên cứu đối thủ để cố gắng tìm giải pháp tốt nhất nhằm ngăn chặn họ - với từng cầu thủ và cả đội bóng. Chắc chắn chúng tôi phải chú ý đến Lukaku và những cầu thủ khác mà họ có, bởi vì họ có nhiều cầu thủ giỏi”.
Tất nhiên, trong khi tìm cách để vô hiệu hóa Lukaku, HLV Conte lại hy vọng rằng tiền đạo Diego Costa của ông sẽ thoát khỏi sự đeo bám của đối thủ để mang bàn thắng về cho Chelsea, sau khi anh kết thúc cơn khô hạn đã kéo dài trong suốt 5 trận đấu bằng cú đúp vào lưới Southampton hồi giữa tuần. Muốn vậy, Eden Hazard và Pedro (hoặc Willian) cần phải hoạt động một cách hiệu quả nhằm lôi kéo sự chú ý của các hậu vệ đối phương nhằm tạo ra khoảng trống cho Costa.
Không để cho Chelsea thở
Everton sẽ chơi với tâm lý tấn công nhiều hơn để hỗ trợ cho Romelu Lukaku (trái) AFP
Hơn ai hết, HLV Ronald Koeman của Everton là người hiểu rất rõ về sức mạnh của Chelsea bởi “chúng tôi chỉ có một trận đấu trong mùa giải này mà chúng tôi không có cơ hội - đó là trận đấu với Chelsea (Everton thua 0-5), từ đầu đến cuối”. Tuy nhiên, “The Toffees” đã tiến bộ rất nhiều kể từ thời điểm đó và lần này, với sức mạnh trên sân nhà và qua 8 chiến thắng liên tục tại Goodison Park, ông khẳng định Everton “có thể cạnh tranh nhiều hơn trong mọi khía cạnh của bóng đá vào Chủ nhật này trước Chelsea” và bản thân “The Blues” cũng biết “đó sẽ là một trận đấu rất khó khăn cho họ”.
Không ít cầu thủ của Everton đã nghĩ đến chuyện trả thù cho thất bại thảm hại ở trận lượt đi trước Chelsea nhưng tiền vệ Morgan Schneiderlin cho rằng “điều duy nhất mà chúng tôi có thể tập trung vào lúc này là màn trình diễn của chúng tôi vào Chủ nhật”. Anh thúc giục các đồng đội của mình là “cần đảm bảo rằng chúng tôi không để cho họ thở và lợi dụng những phẩm chất mà họ có bởi vì họ có chất lượng rất nhiều trên khắp mặt sân”. Mà để làm được điều đó, Everton cần phải “không dành cho họ bất kỳ khoảng trống nào”.
Tất nhiên, HLV Koeman còn mong muốn nhiều hơn nữa khi ông sẽ cho phép các cầu thủ của mình chơi với tâm lý tấn công nhiều hơn để hỗ trợ cho Lukaku, thậm chí là chia sẻ bớt gánh nặng ghi bàn cho chân sút này. Bởi nếu không thì trong trường hơp tiền đạo người Bỉ bị Chelsea cô lập, Everton khó có thể tìm được bàn thắng. Ross Barkley (4 bàn), Kevin Mirallas (4), Enner Valencia (3)… đều là những cầu thủ tấn công có đẳng cấp nhưng rõ ràng số bàn thắng mà họ ghi được tính đến thời điểm này không tương xứng với tài năng của họ.
Nếu tin vào lời của HLV Koeman thì đây có thể là một trong những trận đấu có tính giải trí cao nhất vào cuối tuần này bởi Everton có chất lượng tấn công để gây ra những vấn đề thật sự cho Chelsea. “The Toffees” đã chơi với phong độ không thể tin được trên sân nhà trong những tuần gần đây và có thể tự tin bước vào trận đấu này. Họ không có gì để mất mà điều đó thậm chí còn khiến họ trở nên nguy hiểm hơn.
Tuy nhiên, khi vinh quang đã gần kề, Chelsea cũng sẽ nguy hiểm không kém và với bản lĩnh của một đội bóng lớn mà họ đã thể hiện không ít lần trong mùa giải này, có thể khẳng định rằng thầy trò HLV Conte sẽ không rời sân Goodison Park với 2 bàn tay trắng.
Tình hình nhân sự
Everton: Yannick Bolasie, Seamus Coleman, Ramiro Funes Mori, Aaron Lennon và James McCarthy đều vắng mặt vì chấn thương.
Chelsea: Không có cầu thủ nào dính chấn thương hay vướng án treo giò, HLV Antonio Conte sẽ đem đến sân Goodison Park lực lượng mạnh nhất.
   
Lịch sử đối đầu
- Everton và Chelsea đã gặp nhau 49 lần ở Premier League, Everton thắng 9 trận, Chelsea thắng 23.
- Trong 24 lần đón tiếp Chelsea trên sân nhà ở Premier League, Everton thắng 8 trận, hòa 7 và thua 9.
- Trong 6 lần gặp nhau gần đây nhất ở Premier League, Everton chỉ thắng được Chelsea đúng một lần, bên cạnh một trận hòa và 4 trận thua. Đó là chiến thắng 3-1 tại Goodison Park ở Premier League mùa trước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.