Everton hồi sinh dưới sự dẫn dắt của HLV Allardyce

19/12/2017 08:05 GMT+7

Chiến thắng 3-1 trước Swansea trong trận đấu muộn vòng 18 Premier League đã giúp cho Everton vươn lên vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng.

Trong trận đấu diễn ra rạng sáng nay (19.12, giờ Việt Nam), Everton đã bị Swansea chọc thủng lưới trước khi Leroy Fer ghi bàn ở phút 35. Ngay trước khi hiệp 1 kết thúc, Wayne Rooney sút hỏng quả đá phạt đền nhưng Dominic Calvert-Lewin đã kịp lao vào đá bồi thành công, giúp đội chủ sân Goodison Park gỡ hòa.
Trong hiệp 2, Gylfi Sigurdsson nâng tỷ số lên thành 2-1 cho Everton rồi sau đó Rooney thực hiện thành công một quả đá phạt đền khác, giúp đội bóng áo xanh giành chiến thắng.

tin liên quan

Everton - Swansea: Săn 'Thiên nga' để tiếp tục hồi sinh
Đón tiếp Swansea trong trận đấu khép lại vòng 18 Premier League, Everton sẽ có thêm một cơ hội thuận lợi nữa để kéo dài thêm chuỗi trận bất bại trong cuộc hồi sinh ngoạn mục của họ dưới sự dẫn dắt của tân HLV Sam Allardyce.
Chiến thắng này giúp Everton có 25 điểm và vươn lên vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng. Đây là một bước tiến thần kỳ của đội chủ sân Goodison Park. Bởi họ đã ở nhóm có nguy cơ xuống hạng khi sa thải HLV Ronald Koeman vào ngày 23.10, ngay sau trận thua 2-5 trên sân nhà trước Arsenal.
Dưới sự dẫn dắt của HLV tạm quyền David Unsworth, Everton cũng chỉ thắng được 2 trong 8 trận. Sau đó, Everton bổ nhiệm cựu HLV tuyển Anh là Sam Allardyce làm người dẫn dắt đội bóng. Từ đó đến nay, Everton đã thắng Huddersfield, Newcastle, hòa với Liverpool và giờ là chiến thắng trước Swansea.
HLV Allardyce giúp Everton bất bại Reuters
"Mục tiêu tiếp theo ư? Everton sẽ tấn công vào nhóm phía trên bảng xếp hạng. Chúng tôi đã giành được 13/15 điểm trong 5 trận vừa qua. Chúng tôi cũng đã ghi được 11 bàn và biết cách lội ngược dòng để giành chiến thắng. Điều đó cho thấy chúng tôi đang có phong độ tốt", Reuters dẫn lời HLV Allardyce. 
Trong sự nghiệp huấn luyện của mình, HLV Allardyce chưa từng khiến đội bóng nào xuống hạng. Ông được mệnh danh là "Vua trụ hạng" với thành tích giúp cho các đội bóng nhỏ như Sunderland,  Crystal Palace, Bolton, Blackburn hay West Ham giữ vị trí ở Premier League.
Đây chắc chắn cũng là nguyên nhân khiến ban lãnh đạo Everton chọ Allardyce. Và đến thời điểm này, sự lựa chọn của họ là chính xác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.