Everton - Man City: Hỏa lực của 'The Citizens' có thể thiêu cháy Goodison Park

28/09/2019 08:56 GMT+7

Man City sẽ nỗ lực để bám theo Liverpool trên ngôi đầu bảng Premier League khi họ đến làm khách tại sân Goodison Park của Everton vào lúc 23 giờ 30, 28.9 (theo giờ VN).

Sau khi hứng chịu một thất bại đầy bất ngờ tại Norwich (2-3) cách đây 2 tuần, Man City đã giành được 3 trận thắng liên tục với tổng tỷ số 14-0, bao gồm trận đấu với Watford (8-0) cuối tuần qua và chiến thắng trước Preston (3-0) ở Carabao Cup hồi giữa tuần. Trong khi đó, Everton đã sa sút trong những tuần gần đây qua 2 trận thua liên tiếp trước Bournemouth (1-3) và Sheffield United (0-2) ở Premier League. Điều đó có nghĩa là nếu “The Toffees” thua trận thứ ba liên tiếp vào đêm nay thì sức ép sẽ đè nặng lên đôi vai của HLV Marco Silva.

“Cần phải lạnh lùng, tàn nhẫn”

Chiến thắng trước Sheffield Wednesday (0-2) ở Carabao Cup hồi giữa tuần đã phần nào giúp HLV Silva lấy lại sự tự tin nhưng ông thừa hiểu Premier League là một giải đấu hoàn toàn khác và Man City càng không phải là Sheffield Wednesday. Thậm chí, dù chiến lược gia người Bồ Đào Nha tuyên bố rằng “chúng tôi có những điều kiện bên trong CLB” để giải quyết tình trạng sa sút của đội bóng thì cũng không ai tin rằng sự thay đổi sẽ diễn ra một cách nhanh chóng.
Theo HLV Silva, “chúng tôi cần phải lạnh lùng, tàn nhẫn trong cả 2 đầu sân vì nếu bạn làm được điều đó, chắc chắn kết quả sẽ cải thiện trở lại”. Thế nhưng, Everton sẽ làm điều đó như thế nào khi có quá nhiều vấn đề đang tồn tại trong đội bóng của họ? Không kể đến sự sa sút phong độ của thủ môn Jordan Pickford và tiền vệ Gylfi Sigurdsson thì hàng công của Everton còn gặp khó khăn trong khâu ghi bàn, tuyến giữa thiếu sự cân bằng do Idrissa Gueye đã ra đi, hàng thủ thiếu một thủ lĩnh để chỉ huy các đồng đội đối phó với những tình huống cố định, tinh thần rệu rã và thậm chí là cả cách tiếp cận trận đấu thiếu hợp lý của HLV Silva.
Thế nên, dù ông cho rằng Man City “sẽ là một thách thức lớn đối với chúng tôi nhưng chúng tôi muốn loại thử thách này” thì bất kỳ một ai cũng tin rằng sự mong muốn đó hoàn toàn không phù hợp với Everton vào lúc này, nhất là khi “The Citizens” đã tìm lại được sức hủy diệt đáng sợ của họ. Tất nhiên, Dominic Calvert-Lewin, Richarlison, Alex Iwobi… vẫn có thể khai thác được sự chắp vá nơi cặp trung vệ của Man City nhưng ở đầu kia của sân, “The Toffees” khó tránh khỏi sự tràn ngập của đội khách.

“Một trong những trận đấu khó khăn nhất”

Bernardo Silva (phải), một trong những mối đe dọa đáng sợ trên hàng công của Man City

AFP

Thật vậy, những đôi chân tươi tắn của Sergio Aguero, Riyad Mahrez, Kevin De Bruyne và cả 2 hậu vệ cánh Kyle Walker, Benjamin Mendy, do họ đều được nghỉ ngơi trong trận đấu với Preston hồi giữa tuần, sẽ không bỏ qua bất kỳ cơ hội nào để xuyên thủng phòng tuyến còn nhiều khiếm khuyết của Everton. Trong đó, việc hàng phòng ngự của “The Toffees” hầu như không có khả năng ngăn chặn những cú chọc khe của đối thủ có thể khiến họ phải trả giá đắt bởi “The Citizens” thường tạo ra được nhiều cơ hội từ những tình huống như vậy.
Có thể nói Man City đang sở hữu hàng công mạnh nhất châu Âu vào thời điểm hiện tại, với 24 bàn chỉ sau 6 vòng đấu, bình quân 4 bàn/trận. Có đến 9 cầu thủ đã lần lượt lập công cho “The Citizens” nhưng Aguero (8 bàn), Raheem Sterling (5) và Bernardo Silva (4) vẫn là những mối đe dọa đáng sợ nhất. Sở dĩ hàng công của Man City chơi trôi chảy hơn phần lớn là do De Bruyne đã tìm lại được phong độ đỉnh cao mà 7 pha kiến tạo cùng 2 bàn thắng của anh đã chứng minh cho điều đó.
Chính vì thế, mọi dự đoán trước trận đấu đều nghiêng phần thắng về cho Man City, thậm chí là với cách biệt ít nhất 2 bàn. Dù vậy, để tránh sự tự mãn từ các học trò, HLV Pep Guardiola vẫn lên tiếng cảnh báo rằng “họ là một đội bóng đáng kinh ngạc, một HLV hàng đầu. Họ đã đầu tư tốt ở mùa trước và mùa này. Đó là một trong những trận đấu khó khăn nhất mà bạn có thể chơi trong mùa giải, chúng tôi biết điều đó”.
Đúng là trong một ngày đẹp trời, Everton hoàn toàn có khả năng gây tổn thương cho bất kỳ đội bóng nào ở Premier League nhưng vào thời điểm hiện tại, trên bầu trời của sân Goodison Park hầu như chỉ xuất hiện những áng mây đen. Hay nói một cách khác, “The Toffees” có thể cải thiện được kết quả của họ nhưng điều đó chưa thể xảy ra vào lúc này.
Tình hình nhân sự
Everton: Andre Gomes và Jean-Philippe Gbamin đều không thể ra sân vì chấn thương.
Man City: Leroy Sane, Aymeric Laporte và John Stones đều vắng mặt vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- Everton và Man City đã gặp nhau 44 lần ở Premier League, Everton thắng 18 trận, Man City thắng 17.
- Trong 22 lần đón tiếp Man City trên sân nhà ở Premier League, Everton thắng 11 trận, hòa 5 và thua 6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.