Everton - Manchester United: Chờ 'Quỷ đỏ' khoe nanh

04/12/2016 17:42 GMT+7

Chỉ khi nào M.U mang theo sức hủy diệt mà họ đã thể hiện ở các giải cúp vào trận đấu với Everton tại sân Goodison Park thì họ mới có thể giành được chiến thắng.

Cả Everton lẫn M.U đều bước vào sân Goodison Park trong đêm 4.12 (theo giờ VN) với hành trang là những trận đấu đầy thất vọng tại Premier League. Họ đều chỉ thắng được có một trong 6 vòng gần đây nhất ở giải đấu hàng đầu của nước Anh. Do vậy, nếu như M.U rất cần một chiến thắng để phục vụ cho cuộc đua vào Top 4 thì Everton cũng cần một kết quả tương tự để chen chân vào Top 6 đúng như nguyện vọng của họ.   
Cần chỉnh lại thước ngắm
 Không ai có thể phủ nhận rằng M.U đang chơi tốt nhưng vấn đề là họ chỉ có thể tìm được những kết quả hòa trước Burnley, Arsenal và West Ham ở Premier League. Ngược lại, khi chơi ở giữa tuần trong các giải cúp, “Quỷ đỏ” đã hủy diệt Feyenoord 4-0 và West Ham 4-1. Sau chiến thắng trước West Ham, HLV Jose Mourinho cho biết ông chưa bao giờ có một đội bóng tạo ra được rất nhiều cơ hội như thế. Đó là điều tốt, nhưng M.U cần phải học cách tận dụng các cơ hội và chuyển đổi chúng thành bàn thắng trong các trận đấu ở Premier League. 

tin liên quan

Mourinho khích Everton đá tấn công

Thừa nhận khó khăn khi đối đầu Everton, nhưng HLV Jose Mourinho của Manchester United (M.U) khẳng định đây sẽ là trận cầu đẹp mắt của cả hai.

HLV Mourinho tin rằng chỉ là vấn đề thời gian trước khi sức hủy diệt từ đội bóng của ông bắt đầu được thể hiện ở Premier League mùa này. Ông nói: “Tôi luôn mong đợi điều này, đặc biệt là bởi vì chúng tôi đang chơi rất tốt. Đôi lúc khi bạn chơi không tốt, bạn sẽ hy vọng điều gì đó xảy ra cho bạn để ghi bàn - một tình huống cố định, một quả phạt góc, một sai lầm, hành động cá nhân. Nhưng đây không phải là trường hợp khi chúng tôi đang chơi rất tốt”. 
Vậy thời gian đó là bao lâu? Ngay trong trận đấu với Everton vào đêm 4.12? Hy vọng là như thế bởi Goodison Park vốn là nơi đã mang lại nhiều kỷ niệm đẹp cho HLV Mourinho. Ông nói: “Nó luôn rất đẹp với một đám đông cuồng nhiệt và một SVĐ tuyệt vời. Tôi đã có rất nhiều trận đấu tuyệt vời ở đó. Có cả thắng lẫn thua nhưng luôn là một trận đấu tuyệt vời. Cách M.U đang chơi, kết hợp với cách Everton luôn cố gắng để chơi, có nghĩa là đó phải là một trận đấu hay”.
Không kể Wayne Rooney bị treo giò, HLV Mourinho vẫn có đến không dưới 8 cầu thủ cho 4 vị trí trên hàng công. Họ đều có thể tham gia vào cách chơi tấn công rực rỡ mà ông đang xây dựng. Vấn đề chỉ là họ cần phải tìm lại sự may mắn hoặc chỉnh lại thước ngắm cho các trận đấu ở Premier League. Trong hoàn cảnh đó, việc tiền đạo Zlatan Ibrahimovic đã liên tục “nổ súng” trở lại ở những trận đấu gần đây có thể là một tín hiệu đáng mừng cho M.U bởi anh chính là cầu thủ được HLV Ronald Koeman của Everton đánh giá cao nhất trong đội hình của “Quỷ đỏ”.
Phải thể hiện nhiều hơn
Romelu Lukaku (phải), niềm hy vọng trên hàng công của Everton AFP
HLV Koeman chính là người đã tạo điều kiện cho cầu thủ 19 tuổi Ibrahimovic phát triển sự nghiệp tại Ajax Amsterdam vào năm 2001 và do vậy, ông hiểu rất rõ về chân sút đáng gờm này. Ông nói: “Anh ấy đang ở giai đoạn cuối trong sự nghiệp của mình, nhưng anh ấy vẫn là một cầu thủ năng động, mạnh mẽ với khả năng ghi bàn. Anh ấy thật sự là mẫu cầu thủ bóng đá mà bạn muốn có trong đội bóng của bạn. Anh ấy là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất, vẫn có khả năng tạo nên sự khác biệt cho đội bóng và nếu có cơ hội anh ấy vẫn ghi bàn”.
Tất nhiên, HLV Koeman cũng có Romelu Lukaku, tác giả của 7 bàn thắng và 3 pha kiến tạo ở Premier League mùa này, để tạo nên thế đối trọng với Ibrahimovic và qua đó hy vọng sẽ giành được một kết quả tích cực trước M.U. Ông nói: “Tôi hiểu rõ chúng tôi cần một chiến thắng, tôi thấy rõ chúng tôi đã chơi không tốt ở một số trận đấu trên sân đối phương. Nhưng chúng tôi vẫn bất bại trên sân nhà và đó cũng là điều tích cực”. 
Tuy nhiên, Cũng giống như M.U, Everton đang gặp khó khăn trong khâu ghi bàn nhưng khác ở chỗ “The Toffees” vẫn còn một số bất cập trong cách chơi của họ mà HLV Koeman vẫn cần có thêm thời gian để biến mọi thứ chung quanh theo ý mình. Ông nói: “Chúng tôi cần phải thể hiện nhiều hơn so với những gì chúng tôi đã thể hiện trong vài tuần qua, nhưng trong mỗi mùa bóng bạn luôn có một thời gian khó khăn và trong quãng thời gian khó khăn đó, bạn thật sự hiểu được những gì bạn cần như một đội bóng. Bây giờ chúng tôi cần phải mạnh mẽ và cần cá tính trong đội bóng”.   
Có thể điều đó sẽ đến với Everton nhưng có lẽ chưa phải trong lúc này bởi cách chơi hiện nay của M.U thường đẩy đối thủ vào thế bị động chứ không để cho họ chơi theo ý muốn của mình. Do vậy, một khi chưa có cơ hội để thể hiện tốt hơn, “The Toffees” sẽ có thể phải đối mặt với một kết quả đáng thất vọng nữa.           
Tình hình nhân sự
 Everton: HLV Ronald Koeman đã tiết lộ trong buổi họp báo trước trận đấu với M.U rằng chỉ có mình Muhamed Besid vắng mặt khi đội bóng của ông chuẩn bị cho cuộc đọ sức này.     
M.U: Paul Pogba và Marouane Fellaini trở lại sau khi mãn án kỷ luật nhưng lại đến lượt Wayne Rooney bị treo giò. Trong khi đó, Chris Smalling, Eric Bailly và có thể là cả Luke Shaw vắng mặt vì chấn thương.       
     
Lịch sử đối đầu
- Everton và M.U đã gặp nhau 174 lần ở giải vô địch Anh, Everton thắng 57 trận, M.U thắng 77.
- M.U đã giành được 15 trận thắng trước Everton tại sân Goodison Park trong khuôn khổ Premier League.
- Trong 4 lần gần đây nhất đón tiếp M.U trên sân nhà ở Premier League, Everton đã thắng đến 3 trận. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.