Everton 'ném 200 triệu bảng qua cửa sổ' một cách vô ích

17/05/2018 14:35 GMT+7

Mùa giải 2017-2018 vừa kết thúc chưa đầy 1 tuần, Everton đã lại ra quyết định 'trảm tướng'. Sam Allardyce, người mới chỉ cập bến Goodison Park hồi cuối tháng 11 năm ngoái đã chính thức nhận giấy sa thải.

Thời điểm “Big Sam” tiếp quản Everton từ HLV tạm quyền David Unsworth sau khi CLB này đã sa thải Ronald Koeman từ 1 tháng trước đó, đội bóng nửa Xanh Merseyside đang xếp thứ 16 trên BXH Premier League với chỉ vỏn vẹn 12 điểm sau 13 trận.
Dưới sự dẫn dắt của “Big Sam” một chuyên gia lão luyện trong lĩnh vực giải cứu “tàu đắm”, Everton đã thi đấu khởi sắc hơn nhiều, giành 37 điểm trong 25 vòng đấu còn lại để không chỉ trụ hạng mà còn kết mùa ở vị trí thứ 8 chung cuộc.
Về cơ bản, HLV 63 tuổi đã làm tốt nhiệm vụ của mình. Nhưng vấn đề là giữa ông và ban lãnh đạo Everton cũng như với đa số các nhóm CĐV đội bóng, tồn tại những mâu thuẫn sâu sắc.
Các CĐV không ưa phong cách bóng đá chặt chẽ và nặng về thể lực mang thương hiệu của Big Sam. Giới chủ Everton cũng không đồng ý những yêu cầu về nhân sự của HLV này cho mùa giải mới. Và sau khi Wayne Rooney chính thức quyết định sang MLS thi đấu cho D.C United, đến lượt “Big Sam” phải rời Goodison Park.
Chỉ trong vòng 2 năm qua, Everton đã sa thải liên tiếp 3 HLV, từ Roberto Martinez hè 2016, Ronald Koeman tháng 10 năm ngoái và giờ là Allardyce. Những quyết định gây thiệt hại nặng nề về mặt tiền bạc.
Dưới đây là con số chi tiết cho khoản đề bù Hợp đồng dành cho 3 HLV trên: Martinez - 10 triệu bảng, Koeman - 6 triệu bảng và Allardyce 5 triệu bảng. Tổng cộng lên tới 21 triệu.
HLV Silva đang là mục tiêu của Everton AFP
Điều đáng nói ở chỗ, mùa giải 2017-2018 là mùa giải mà Everton đã chi rất đậm cho hạng mục chuyển nhượng, với hơn 170 triệu bảng cho các tân binh từ mùa Hè tới mùa Đông như Klaassen, Onyekuru, Pickford, Keane, Ramirez, Rooney, Sigurdsson, Tosun.
Hiện mục tiêu số 1 thay thế Big Sam dẫn dắt Everton mùa tới là Marco Silva, hiện đang là HLV trưởng Watford. Và để có được chiến lược gia đang nổi người Bồ Đào Nha này – dự kiến là vào tuần tới - Everton sẽ phải chi không dưới 10 triệu bảng nữa cho Watford như là phí giải phóng hợp đồng của Silva.
Đúng là một mùa giải bão táp và… phí tiền của CLB chủ sân Goodison Park!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.