Everton "tố" bị trọng tài "cướp" 2 bàn thắng

18/09/2012 07:20 GMT+7

(TNO) HLV David Moyes của CLB Everton đã gọi vị trọng tài biên Ceri Richards là "kẻ mù" khi đã phạm phải 2 sai lầm nghiêm trọng khiến đội bóng thành phố cảng mất tới 2 bàn thắng trong trận đấu muộn vòng 4 với Newcastle.

(TNO) HLV David Moyes của CLB Everton đã gọi vị trọng tài biên Ceri Richards là "kẻ mù" khi đã phạm phải 2 sai lầm nghiêm trọng khiến đội bóng thành phố cảng mất tới 2 bàn thắng trong trận đấu muộn vòng 4 với Newcastle, diễn ra vào rạng sáng 18.9 (giờ VN).

>> Tottenham có chiến thắng đầu tiên, Villas Boas "bật" lại Redknapp
>> Man City và Chelsea cùng bị chia điểm
>> Everton ghìm chân M.U bằng trận hòa đầy kịch tính

 
HLV của Everton David Moyes rất tức giận với những quyết định sai lầm của trọng tài - Ảnh: AFP

Ở trận đấu muộn nói trên, Everton tiếp đón Newcastle với quyết tâm sẽ giành chiến thắng thứ 3 kể từ đầu mùa. Tuy nhiên, mọi chuyện đã không diễn ra như kịch bản của thầy trò David Moyes, kết quả là Everton đã bị Newcastle cầm chân với tỷ số hòa 2-2.

Điểm nhấn trong trận đấu này là việc các trọng tài đã mắc quá nhiều sai lầm. Trong đó trọng tài biên Ceri Richards đã phạm phải 2 sai lầm khiến đội bóng thành phố cảng mất tới 2 bàn thắng.

 
Fellaini nhận bóng khi không ở trong thế việt vị...


Bóng đã đi qua vạch vôi khá xa - - Ảnh: Sky Sport

Ở tình huống đầu tiên, Marouane Fellaini đã đưa bóng vào lưới nhưng trọng tài lại thổi việt vị mặc dù tiền vệ này vẫn đứng trên hàng phòng ngự Newcastle. Còn ở tình huống thứ 2, Victor Anichebe đã đánh đầu đưa bóng đi quá vạch vôi thủ thành Steve Harper, nhưng trọng tài vẫn không công nhận bàn thắng.

Sau trận đấu, HLV David Moyes đã lên tiếng chỉ trích quyết định của vị trọng tài biên. “Tôi không hiểu tại sao trọng tài lại có thể bỏ lỡ 2 bàn thắng như thế! Tôi chắc chắn rằng ông ta gặp vấn đề về mắt. Sự thật thì chúng ta đã biết. Nhiệm vụ của họ là đứng ở đường biên. Tôi hi vọng ông ta sẽ nhìn được bóng đi qua vạch vôi như thế nào”, HLV Moyes tức giận nói với AFP.

 
Trọng tài biên Ceri Richards (đầu tiên bên phải) đã phạm phải 2 sai lầm nghiêm trọng - Ảnh: Reuters 

Ngay cả thủ thành Newcastle, Steve Harper cũng thừa nhận điều này: “Bóng đi về phía sau. Tôi tưởng mình đã chụp được những rõ ràng nó đã đi qua vạch vôi”.

Cùng với sai lầm của tổ trọng tài, Newcastle đã có được 2 bàn thắng của Demba Ba, qua đó thoát khỏi thất bại tại Goodison Park.

Với kết quả này, thầy trò Alan Pardew tạm xếp ở vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng với 5 điểm sau 4 vòng đấu. Còn Everton tiếp tục giậm chân ở vị trí thứ 7 với 7 điểm. 

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.