Everton - Tottenham: Một cơ hội không thể tốt hơn cho 'Spurs'

23/12/2018 15:05 GMT+7

Everton hy vọng sẽ đón Giáng sinh bằng một chiến thắng nhưng Tottenham cũng không hề có ý định bỏ lỡ một cơ hội tốt để rút ngắn khoảng cách với top 2.

Thất bại đầy bất ngờ của Man City (2-3 trước Crystal Palace) và Chelsea (0-1 trước Leicester) đã mở ra một cơ hội không thể tốt hơn cho Tottenham để rút ngắn khoảng cách với top 2 và đồng thời bứt đi trong sự bám đuổi của Chelsea và Arsenal. Tuy nhiên, vấn đề là liệu “Spurs” có giành được chiến thắng trên sân Goodison Park của Everton vào đêm 23.12 (theo giờ VN) khi 2 đội bóng này gặp nhau trong trận đấu khép lại vòng 18 Premier League?

Vượt qua nghịch cảnh

Vào thời điểm này, ngoài những kết quả tích cực, cuộc sống đang trở nên rất khó khăn với Tottenham. Hậu quả từ việc không bổ sung lực lượng trong mùa hè vừa qua đang ngày càng trở nên rõ ràng hơn khi danh sách chấn thương của Tottenham cứ liên tục kéo dài, SVĐ mới của họ đã không thể hoàn thành đúng thời hạn và bây giờ là những thông tin liên tục về việc HLV Mauricio Pochettino có thể chia tay đội bóng trong mùa hè sắp tới để chuyển đến M.U.
Tuy nhiên, bất chấp những điều đó, Tottenham vẫn đứng thứ ba trên bảng xếp hạng Premier League, kém đội nhì bảng Man City 5 điểm nhưng có nhiều hơn Chelsea và Arsenal 2 điểm. Nếu giành được chiến thắng trên sân của Everton, “Spurs” sẽ rút ngắn khoảng cách với Man City xuống còn 2 điểm và đồng thời tạo ra cách biệt ít nhất là 5 điểm trước nhóm bám đuổi.
Điều đó cho thấy mặc dù phong cách chơi bóng và chất lượng của đội hình đã bị ảnh hưởng ít nhiều nhưng Tottenham vẫn thể hiện được tinh thần chiến đấu và sự gắn kết nhất định khi đối mặt với nghịch cảnh. Họ vừa trải qua 3 chiến thắng liên tục ở Premier League sau thất bại cay đắng trước Arsenal (2-4) và hồi giữa tuần cũng đã thanh toán được món nợ với đối thủ này để giành lấy tấm vé góp mặt ở vòng bán kết Carabao Cup.
Thế nên, dù HLV Pochettino đánh giá “Everton có rất nhiều cầu thủ chất lượng, một đội hình tuyệt vời và Marco Silva là một HLV rất giỏi” và “sẽ rất khó chơi với Everton tại Goodison Park” thì Tottenham vẫn có khả năng giành trọn 3 điểm, nhất là khi những trụ cột như Harry Kane, Hugo Lloris... sẽ trở lại đội hình xuất phát sau khi được nghỉ ngơi trong chiến thắng trước Arsenal (2-0) hồi giữa tuần.

“Không thấy lợi thế lớn”

Andre Gomes (phải) là một trong số 3 tân binh đã tạo được những tác động đáng kể trong đội hình của Everton AFP
Everton đã tận hưởng một khoảng thời gian lạc quan không kém phần kỳ lạ kể từ khi HLV Marco Silva tiếp quản đội bóng vào tháng 8. Thế nên, dù phải hứng chịu những kết quả không tốt trong những tuần gần đây (không thắng trong 4 trận đấu gần nhất) nhưng “The Toffees” vẫn đứng ở vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng và sẽ leo lên vị trí thứ 7 nếu giành được chiến thắng trước Tottenham.
Everton không phải đối mặt với cơn bão chấn thương như Tottenham và các tân binh của họ như Lucas Digne, Andre Gomes và Richarlison đã tạo được những tác động đáng kể. Tuy nhiên, sự cân bằng của đội bóng vẫn là lĩnh vực mà HLV Silva cần phải tiếp tục cải thiện. Giai đoạn Giáng sinh sẽ là một thử nghiệm tốt cho “The Toffees” và nó sẽ cho thấy liệu họ có đủ độ bền để thách thức một vị trí trong top 6 hay không.
HLV Silva “rất tôn trọng” Tottenham và “không thấy một lợi thế lớn cho chúng tôi” vì tình trạng chấn thương của đối thủ nhưng ông “tin vào đội hình của mình để có được kết quả tốt và giành chiến thắng”. Nghĩa là “The Toffees” hy vọng sẽ mở ra lại con đường chiến thắng trong trận đấu khó khăn này để đón Giáng sinh với tâm trạng lạc quan.
Thế nhưng, vấn đề là dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, Everton vẫn chưa thể giành được kết quả tốt trước các đội bóng trong top 6 ở mùa giải này. Đội bóng của HLV Silva chỉ mới kiếm được có một điểm (hòa 0-0 với Chelsea hồi tháng trước) trong 5 trận đấu với các đại gia của Premier League từ đầu mùa.
Những điểm yếu nơi hàng phòng ngự của “The Toffees” được xem là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến các kết quả đáng buồn kể trên nhưng đáng tiếc là vẫn chưa có dấu hiệu nào cho thấy lĩnh vực đó đã được họ cải thiện. Do vậy, mặc dù có thể gây nhiều khó khăn cho Tottenham nhưng nhiều khả năng chiến thắng vẫn sẽ nằm ngoài tầm với của Everton.

Tình hình nhân sự

Everton: James McCarthy là cầu thủ duy nhất vắng mặt vì chấn thương.
Tottenham: Victor Wanyama. Vincent Janssen, Moussa Dembele, Eric Dier, Jan Vertonghen và Serge Aurier đều không thể ra sân vì chấn thương.

Lịch sử đối đầu

- Everton và Tottenham đã gặp nhau 52 lần trong khuôn khổ Premier League, Everton thắng 8 trận, Tottenham thắng 25.
- Trong 26 đón tiếp Tottenham trên sân nhà ở Premier League, Everton thắng 5, hòa 12 và thua 9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.