Everton vs Liverpool: Cận ảnh thủ môn Pickford vào bóng kinh hoàng khiến Van Dijk rời sân

Giang Lao
Giang Lao
17/10/2020 19:56 GMT+7

Ở trận derby Merseyside diễn ra vào tối nay (17.10) trên sân Goodison Park, ngay phút 11 trung vệ Van Dijk ( Liverpool ) phải rời sân vì dính chấn thương nặng sau cú vào bóng của thủ môn Pickford (Everton).

Trong tình huống va chạm này, thủ môn Pickford đã may mắn thoát án phạt thẻ đỏ từ trọng tài Michael Oliver, vì Van Dijk đã ở vào thế việt vị, và do đó Liverpool cũng không được hưởng quả phạt đền.
Trước đó, Liverpool đến làm khách trước Everton nhưng sớm mở tỷ số ngay phút thứ 2 và 15 giây do công tiền đạo Sadio Mane ghi sau pha phối hợp mẫu mực và được hậu vệ Andrew Robertson kiến tạo tuyệt đẹp.
Bàn thắng của Sadio Mane cũng là bàn thắng ghi nhanh nhất trong các trận derby Merseyside từ trước đến nay ở Ngoại hạng Anh, và nhanh thứ 2 trong tất cả các trận đấu ở giải đấu này sau bàn thắng của Olivier Dacourt ghi ngay phút thứ nhất hồi tháng 4.1999.
Vì thế, Liverpool đã gia tăng sức ép hòng gia tăng thêm cách biệt. Nếu tính huống của Van Dijk thành công thì Liverpool đã có thể gia tăng cách biệt, và tạo ưu thế lớn.
Tuy nhiên, thật xui rủi là Van Dijk dính chấn thương nặng phải rời sân ngay phút 11 (Joe Gomez vào thay), và còn bị việt vị nên phía Everton thủ môn Pickford cũng thoát thẻ phạt có thể là thẻ đỏ.

Cận ảnh pha vào bóng kinh hoàng của thủ môn Pickford khiến Van Dijk rời sân

Chụp từ clip BT Sport

Theo cựu trọng tài Pete Walton, tình huống này VAR đã kiểm tra có lỗi việt vị, nhưng pha bóng nguy hiểm của Pickford vào bóng kinh hoàng với Van Dijk đáng lẽ ra phải bị thổi phạt thẻ đỏ.
Sau diễn biến này, Everton lấy lại thế trận vì hàng thủ Liverpool vắng Van Dijk thi đấu không chắc chắn, để phút 19 James Rodriguez thực hiện quả phạt góc kiến tạo cho trung vệ Michael Keane đánh đầu ghi bàn gỡ hòa 1-1.
Trong khi đó, theo tờ The Sun, với chấn thương phải rời sân sớm của Van Dijk cho thấy đó có thể là một chấn thương nặng khiến ngôi sao này đối mặt khả năng nghỉ thi đấu dài hạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.