FA bị tố làm lộ chi tiết bản hợp đồng kỷ lục thế giới của Gareth Bale

22/01/2016 14:31 GMT+7

Trang Football Leak vừa tiết lộ chi tiết bản hợp đồng Real Madrid mua Gareth Bale từ Tottenham. Theo đó, tiền đạo Xứ Wales 'chính thức' là cầu thủ đắt giá nhất thế giới khi đội chủ sân Bernabeu thực tế phải bỏ ra 90 triệu bảng.

Trang Football Leak vừa tiết lộ chi tiết bản hợp đồng Real Madrid mua Gareth Bale từ Tottenham. Theo đó, tiền đạo Xứ Wales 'chính thức' là cầu thủ đắt giá nhất thế giới khi đội chủ sân Bernabeu thực tế phải bỏ ra 90 triệu bảng.

Chủ tịch Perez của Real Madrid không muốn làm mất lòng Ronaldo - Ảnh: AFP
Từ khi ký hợp đồng với Bale vào năm 2013, Real Madrid luôn một mực cho rằng họ chỉ mua anh này với giá chuyển nhượng 78 triệu bảng, kém 2 triệu bảng so với bản hợp đồng mua Cristiano Ronaldo từ M.U. Người ta cho rằng sở dĩ đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha phải làm như vậy là không muốn mất lòng CR7.
Tuy nhiên, theo thông tin mà Football Leak đưa ra, 78 triệu bảng là số tiền mà Real Madrid phải trả cho Tottenham nếu như họ thanh toán 1 lần cho vụ chuyển nhượng nói trên. Thực tế, đội bóng Hoàng gia chọn phương thức thanh toán 4 lần trong vòng 3 năm và lần cuối cùng sẽ vào ngày 24.7.2016.
Theo phương thức thanh toán này, tổng cộng Real Madrid sẽ phải trả cho Tottenham 85,1 triệu bảng. Bên cạnh đó, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha còn phải xóa luôn khoản nợ hơn 3 triệu bảng mà Tottenham thiếu họ khi mua Rafael Van Der Vaart vào năm 2010. Ngoài ra, Southampton cũng được nhận hơn 1 triệu bảng từ Real khi họ là đội bóng đào tạo ra Bale.
Bale chính là cầu thủ đắt giá nhất thế giới - Ảnh: AFP
Như vậy, với thông tin chi tiết mà Football Leak đưa ra, Bale "chính thức" trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới khi có giá chuyển nhượng lên đến 90 triệu bảng. 
Ngoài ra, Football Leak còn cho biết Tottenham không được phép tiết lộ bất cứ điều gì liên quan đến hợp đồng chuyển nhượng Bale. Cầu thủ người Xứ Wales cũng không được phát ngôn điều gì không tốt về đội bóng cũ.
Những thông tin mà Football Leak đưa ra có vẻ như là chính xác khi người đại diện của Bale là Jonathan Barnett cho rằng cần phải có một cuộc điều tra tại sao những bí mật như vậy lại được tiết lộ ra ngoài. 
Ông Barnett còn nhấn mạnh rằng Bale, Real Madrid và Tottenham cần phải nhận được một lời xin lỗi từ Liên đoàn bóng đá Anh (FA). Đây chính là cơ quan nắm thông tin về vụ chuyển nhượng kỷ lục này và việc rỏ rỉ thông tin chỉ có thể xuất phát từ nội bộ FA.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.