FA nhắm Wenger làm HLV trưởng tuyển Anh

29/06/2016 18:26 GMT+7

Hiệp hội bóng đá Anh (FA) bất ngờ tuyên bố, HLV Arsene Wenger đang là ứng cử viên số 1 giữ chức thuyền trưởng tại tuyển Anh.

Sau khi HLV Roy Hodgson quyết định từ chức, Giám đốc điều hành Martin Glenn chia sẻ với truyền thông rằng, ông sẽ kiên nhẫn trong vòng 12 tháng để tìm người giữ chức HLV trưởng giúp tuyển Anh theo đuổi giấc mơ World Cup 2022.
“Chúng tôi cần phải suy nghĩ thật nghiêm túc về việc này. Chúng tôi phải tìm ra người thực sự phù hợp để khai thác tối đa sức mạnh hiện có của tuyển Anh. Công việc này có thể mất khá nhiều thời gian, có thể là vài tháng hoặc 1 năm”, Martin Glenn phát biểu trên Daily Mail.
Trên thực tế, HLV Arsene Wenger sẽ hết hạn hợp đồng với Arsenal vào mùa hè sau. Do vậy, lời chia sẻ của Martin Glenn chẳng khác nào là động thái “đánh tiếng” với HLV người Pháp. Giám đốc điều hành cũng úp mở, vị "Giáo sư" có rất nhiều tố chất để trở thành nhà cầm quân của tuyển Anh. 
Tuy nhiên, FA cũng lo ngại trường hợp khác sẽ xảy ra. Nếu ở mùa giải tới, Wenger đem về thành tích đáng kể cho Arsenal, nhiều khả năng, “Pháo thủ” sẽ quyết định gia hạn hợp đồng với vị “Giáo sư”. Nếu vậy, kế hoạch chờ đợi của tuyển Anh xem như bất thành.
Roy Hodgson từ chức HLV trưởng sau khi tuyển Anh thua mất mặt trước Iceland AFP
Do vậy, Martin Glenn cũng đang suy nghĩ về kế hoạch khác. Bên cạnh Wenger, FA đã đưa ra một vài cái tên nằm trong danh sách ứng cử viên cho chức HLV trưởng tuyển Anh như Claudio Ranieri, Steve Bruce, Eddie Howe, Sam Allardyce, David Moyes và Slaven Bilic. Hiện tại, HLV tuyển U.21 Gareth Southgate sẽ tạm lên nắm quyền trong thời gian tuyển Anh tìm HLV mới.
Vốn dĩ, tuyển Anh đã có quyết định nói lời chia tay với HLV Roy Hodgson sau khi EURO 2016 kết thúc. Đầu mùa giải, FA đã tuyên bố sẽ nghĩ đến việc gia hạn hợp đồng với nhà cầm quân 68 tuổi nếu ông đưa tuyển Anh đi đến bán kết. Tuy nhiên, sau khi tuyển Anh thua sốc trước Iceland ở vòng 16 đội, câu chuyện tương lai của “Tam sư” và Hodgson đã kết thúc sớm hơn dự kiến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.