Fabianski khiến Arsenal “chết oan”

18/02/2010 07:03 GMT+7

(TNO) Hai sai lầm ngớ ngẩn của thủ môn trẻ Fabianski đã khiến Arsenal phải ôm hận trên sân Dragao. Trong khi đó, Bayern Munich chỉ tạo được lợi thế sít sao trước màu tím kiêu hãnh Fiorentina, cho dù họ chỉ chơi với 10 người.

Porto hạnh phúc với lợi thế tạo được trước Arsenal - Ảnh: AFP

(TNO) Hai sai lầm ngớ ngẩn của thủ môn trẻ Fabianski đã khiến Arsenal phải ôm hận trên sân Dragao. Trong khi đó, Bayern Munich chỉ tạo được lợi thế sít sao trước màu tím kiêu hãnh Fiorentina, cho dù họ chỉ chơi với 10 người.

>> M.U "đặt dấu chấm hết" cho AC.Milan
>> "Dải ngân hàng" tắt tiếng trước "Sư tử"

Fabianski: Kẻ đốt đền

Từ chỗ dựa tin cậy của đội bóng, thủ môn trẻ người Ba Lan Fabianski lại trở thành tội đồ của “Thần công” với hai sai lầm nghiêm trọng, biếu không chiến thắng cho Porto ở trận lượt đi vòng 1/16 Champions League.

Arsenal chơi không tồi, đặc biệt là khi phải thi đấu ở "thánh địa" Dragao, nơi Porto luôn có cái duyên chiến thắng trước những đội bóng Anh. Tuy nhiên, sai lầm của thủ môn trẻ người Ba Lan nói trên thực sự làm “Thần công” phải chết oan.

Ngay phút 12, thủ môn này vụng về ngã người để bóng chui lọt vào lưới sau một đường căng ngang đơn giản bên cánh phải, “tặng” Porto bàn thắng đầu tiên. Trong tình huống trên, Clichy để Verala vượt qua một cách dễ dàng nhưng không ai nghĩ rằng với pha bóng đơn giản nói trên lại có thể trở thành bàn thắng.


Các cầu thủ Arsenal cúi đầu rời sân Dragao trong thất bại bẽ bàng với những sai lầm của thủ môn Fabianski - Ảnh: AFP

Trong hiệp 2, Fabianski lại có một pha xử lý bóng cực kỳ nghiệp dư và biếu thêm cho Porto 1 bàn thắng để ấn định chiến thắng 2-1. Trước đó các cầu thủ Arsenal đã kịp thời ghi bàn đưa trận đấu về thế cân bằng.

Trở lại pha ghi bàn thứ hai của các cầu thủ Porto. Ở tình huống này lại chứng kiến một Fabianski "ngây thơ" ung dung bắt bóng trong vòng cấm khi hậu vệ Sol Campbell chuyền về. Thế nhưng đỉnh điểm của sự “ngây thơ” trên là việc thủ môn này lại trao bóng cho Meireles đá nhanh để Falcao băng lên, dễ dàng đá thẳng vào khung thành trống.

Chỉ cần giữ bóng hoặc trao nó cho các hậu vệ để sắp xếp hàng rào ngăn cản thì Fabianski đã không “biếu” cho đối phương một chiến thắng dễ dàng đến như vậy.

Ra sân với đội hình nhiều chắp vá, nhưng Arsenal vẫn vớt vát được một bàn thắng với sự có mặt của trung vệ già Sol Campbell. Tuy nhiên, 

Kết quả Champions League:

Porto 2-1 Arsenal (Fabianski 12’ phản lưới nhà, Campbell 18'; Falcao 51’)

Bayern Munich 2-1 Fiorentina (Robben 45’ (pen), Klose 89'; Kroldrup 50’)

vắng thủ môn chính Almunia lại là thiệt thòi to lớn cho đoàn quân HLV Arsenal Wenger, nhất là trong một trận cầu căng thẳng tại Champion League.

Trong thế trận chơi chậm mà chắc, việc thất thủ trước Porto làm “Thần công” bẽ bàng tuy nhiên với bàn thắng bằng đầu của Sol Campbell, Arsenal vẫn có được lợi thế ghi bàn trên sân đối phương để hy vọng ở trận lượt về.

Bayern Munich thắng chật vật

Lợi thế sân nhà và sự kiên trì của người Đức đã giúp cho “Hùm xám” có được chiến thắng sít sao trước Fiorentina. Tuy nhiên, chiến thắng đó cũng chỉ đến ở phút 89 với cú đánh đầu của Klose và sự “hỗ trợ” đắc lực của trọng tài.

Cú đánh đầu ấn định tỉ số của Klose trong tình huống chiếu trên truyền hình cho thấy tiền đạo này đã ở vào thế việt vị sau đường chuyền bằng đầu của Olic. Thế nhưng bất chấp sự phản đối quyết liệt của các cầu thủ Fiorentina, trọng tài tai tiếng người Na Uy Ovrebo (điều khiển trận bán kết Chelsea - Barca mùa giải năm ngoái) vẫn công nhận bàn thắng trên.


Klose (giữa) giúp Bayern tạo được lợi thế sít sao bằng một bàn thắng - Ảnh: AFP

Trước khi ghi bàn quyết định, Bayern đã vấp phải sự kháng cự mạnh mẽ của Fiorentina khi Kroldrup với cú đá nối cận thành, cân bằng tỉ số ở đầu hiệp 2. Và mặc dù chỉ chơi với 10 người kể từ phút 73 khi Gobbi nhận thẻ đỏ sau một pha thúc cùi chỏ với Robben nhưng Fiorentina đã chơi rất ngoan cường, thi đấu ngang ngửa với đội chủ nhà.

Trước đó, Robben là người mở tỉ số cho “Hùm xám” với cú đá phạt 11m thành công ở phút 45 sau khi Ribery bị Natali phạm lỗi trong vòng cấm. Chiến thắng sát nút 2-1 trước Fiorentina chỉ đủ để các học trò của Van Gaal tạm yên tâm bởi trận lượt về trên đất Ý được dự báo là sẽ vô cùng chông gai.

Dương Trùng Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.