Fabregas đã trở thành một phần lịch sử của Premier League

29/04/2018 13:30 GMT+7

Bàn thắng ngay ở phút thứ 4 của Cesc Fabregas đã giúp Chelsea có được chiến thắng quan trọng trên sân Swansea.

Một đội bóng đang tranh đấu vì suất trụ hạng, khi bị dồn đến thế chân tường, hoàn toàn có thể tạo ra những trận đấu để đời với nhóm đại diện hàng đầu Premier League.
Swansea, tại Liberty đêm qua, trong thất bại sát nút trước một Chelsea vừa trở thành cựu vương, là một đối thủ như thế.
Swansea dứt điểm cầu môn không kém Chelsea là mấy (10/11), kiểm soát bóng trội hơn so với đội khách (51%), tạo ra số cơ hội ăn bàn ngang ngửa đối thủ (8-8). Đội chủ nhà, xứng đáng có điểm trong môt thế trận như thế, đặc biệt là cách họ dồn ép "The Blues" trong khoảng chục phút cuối trận với những pha hãm thành liên tiếp.
Sở dĩ phải liệt kê kha khá chi tiết chuyên môn là để thấy rằng pha lập công sớm, ngay từ phút thứ 4, của Cesc Fabregas có giá trị đặc biệt quan trọng đến như thế nào.
Bàn thắng của Fabregas đem lại trận thắng thứ 50 của Conte tại Premier League, sau 73 trận trên cương vị HLV trưởng Chelsea. Conte trở thành HLV đạt mốc 50 thắng lợi nhanh thứ 3 trong lịch sử giải đấu chỉ sau Jose Mourinho (63 trận) và Pep Guardiola (69 trận).
Quan trọng hơn, pha lập công của Fabregas giúp Chelsea có 3 điểm để tiếp tục bám đuổi Tottemham (và Liverpool) trong cuộc cạnh tranh 1 vé dự Champions League mùa tới.
Fabrgas chạm mốc 50 bàn thắng ở Premier League AFP
Hiện Chelsea, sau 35 trận đã đấu, sở hữu 66 điểm kém Tottenham (mới đá 34 trận) 2 điểm. "The Blues" cũng đang kém Liverpool 6 điểm, nhưng chơi ít hơn đối thủ 1 trận và vẫn còn 1 cuộc đối đầu trực tiếp với The Reds tại Stamford Bridge ở vòng áp chót.
Với cá nhân Fabregas, cú dứt điểm tung lưới Fabianski tại Liberty đêm qua là bàn thắng thứ 50 của tiền vệ này ở Premier League. Tính toàn bộ lịch sử hạng đấu cao nhất bóng đá Anh, anh mới là cầu thủ người Tây Ban Nha thứ 3 chạm hoặc vượt qua mốc 50 bàn.
Trước Fabregas, Fernando Torres và Diego Costa, đều là những cựu cầu thủ Chelsea, là 2 người đồng hương Tây Ban Nha làm được điều này.
Dù sự nghiệp của Fabregas, sau khi tái hồi Premier League khoác áo Chelsea, có nhiều va vấp nhưng đến thời điểm hiện tại anh xứng đáng là 1 phần đặc biệt của lịch sử giải đấu.
Trước khi chạm mốc 50 bàn, Fabregas cũng sở hữu 111 pha kiến tạo thành bàn, chỉ kém duy nhất kỉ lục gia hạng mục này là Ryan Giggs (162). Hiện anh chính là cầu thủ còn đang thi đấu có thành tích chuyền thành bàn tốt nhất giải, vượt rất xa so với Wayne Rooney - người có 103 pha kiến tạo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.