Fabregas lập công muộn trong ngày Chelsea mừng ngôi vô địch

16/05/2017 09:59 GMT+7

Bàn thắng ở phút 88 của cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị Cesc Fabregas đã giúp Chelsea vượt qua Watford bằng tỷ số 4-3 trong trận đấu bù vòng 28 Premier League, qua đó 'The Blues' đã có một đêm ăn mừng ngôi vương trọn vẹn.

Việc không tung ra sân đội hình mạnh nhất đã ảnh hưởng ít nhiều tới khả năng triển khai thế trận của Chelsea.
Thế nhưng cũng chỉ mất 22 phút để The Blues khoan thủng mảnh lưới của đối thủ. John Terry là người lập công sau khi có bóng từ cú dứt điểm bất thành của Kurt Zouma. Đây là bàn đầu tiên của lão tướng 36 tuổi này tại Premier League từ tháng 1.2016.
Niềm vui của Chelsea không kéo dài được lâu, chỉ 2 phút sau khi để thủng lưới, Watford đã có bàn san bằng cách biệt. Ở bàn thua này, Terry đã mắc lỗi trực tiếp với pha phá bóng bằng đầu không khác gì đường kiến tạo thuận lợi cho Capoue đánh đầu nối vào lưới Chelsea.
César Azpilicueta ăn mừng pha ghi bàn ở phút 36 đưa 'The Blues' lần hai vươn lên dẫn trước.
Sang hiệp 2, thế trận vẫn nằm trong tầm kiểm soát của Chelsea. Khi hiệp đấu mới trôi qua được chừng 5 phút, Michy Batshuayi đã ghi bàn nâng tỷ số lên 3-1.
Thế nhưng thêm một lần nữa kịch bản của hiệp 1 lặp lại khi Chelsea để thủng lưới ngay sau đó. Janmaat đi bóng dũng mãnh loại bỏ Ake rồi đặt lòng về góc xa, đánh bại thủ thành Begovic để rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 cho Watford.
Kịch tính của trận đấu đến ở phút 74, khi Tom Cleverley có pha treo bóng vào vòng cấm địa cho cầu thủ vào thay người Abdoulaye Doucoure dứt điểm thành bàn san bằng 3-3 cho Watford.
Chelsea không chấp nhận một trận hòa khi HLV Conte tung Cesc Fabregas vào sân.

Sự thay đổi người của HLV Conte đã nhanh chóng mang lại sự hiệu quả. Phút 88, Fabregas ghi bàn sau cú dứt điểm ngay trước vạch 16m50, tỷ số lúc này là 4-3 nghiêng về phía Chelsea.
Trong khoảng thời gian còn lại, Watford cố gắng tìm kiếm bàn gỡ nhưng bất thành khi Sebastian Prodl phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân.
Chelsea đã có thắng lợi để mừng danh hiệu vô địch Premier League 2016-2017.
Thầy trò HLV Conte đã san bằng kỷ lục Premier League mà Jose Mourinho từng thiết lập ở mùa bóng 2004-2005 với chuỗi 29 trận thắng.
Ở vòng đấu cuối cùng, 38, Chelsea sẽ tiếp tục được thi đấu trên sân nhà Stamford Bridge và gặp Sunderland. Reuters
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.