Fabregas nằm trong danh sách chuyển nhượng của Barcelona

20/05/2014 09:37 GMT+7

(TNO) Tương lai của tiền vệ Cesc Fabregas tại Barcelona đang bị đe dọa nghiêm trọng khi anh có tên trong danh sách thanh lý của đội bóng chủ sân Nou Camp.

(TNO) Tương lai của tiền vệ Cesc Fabregas tại Barcelona đang bị đe dọa nghiêm trọng khi anh có tên trong danh sách thanh lý của đội bóng chủ sân Nou Camp.

>> Fabregas đi trao giải âm nhạc
>> Barcelona bổ nhiệm Luis Enrique làm HLV trưởng
>> Barcelona trắng tay, HLV Martino từ chức


Fabregas (4) vừa trải qua một mùa giải đáng thất vọng với Barcelona - Ảnh: AFP

Theo Marca, trong cuộc họp ban lãnh đạo Barcelona diễn ra chiều tối qua (19.5, giờ địa phương), giám đốc thể thao Andoni Zubizarreta đã trình bày bản kế hoạch nhằm đưa đội bóng trở lại vị thế vốn có sau một mùa giải trắng tay.

Trong kế hoạch này, Zubizarreta đưa ra một danh sách những cầu thủ sẽ phải ra đi và các ngôi sao cần mua. Nổi bật trong danh sách cần thanh lý là tiền vệ Fabregas.

Thông tin này thực ra đã được báo giới Tây Ban Nha đồn thổi trong thời gian gần đây. Sở dĩ Barcelona muốn bán Fabregas là để lấy tiền mua tiền vệ đang nổi lên trong màu áo Juventus là Paul Pogba, người đang trong tầm ngắm của Real Madrid.


Pogba (6) đã lọt vào tầm ngắm của Barcelona - Ảnh: AFP

Trong khi đó, theo Sport Mail, việc Fabregas nằm trong danh sách có thể chuyển nhượng của Barcelona đã ngay lập tức thu hút sự quan tâm từ M.U và Arsenal. Dù vậy, Barcelona có thể sẽ đưa ra mức giá không hề rẻ: 45 triệu bảng.

Mùa hè năm ngoái, M.U đã từng đưa ra lời đề nghị tương tự đối với Fabregas nhưng thương vụ đó đã đổ bể. Nguyên nhân là do Fabregas không muốn rời Barcelona. Dù vậy, tình hình hiện nay đã khác.

Trong khi đó, nếu tham gia cuộc đua giành chữ ký Fabregas, Arsenal sẽ có lợi thế nhất định. Đó là tiền vệ này từng có thời gian dài gắn bó với sân Emirates. Bên cạnh đó, khi bán Fabregas cho Barca, trong hợp đồng có điều khoản quy định Arsenal sẽ được ưu tiên mua lại cầu thủ này.

Ngoài Fabregas, trong danh sách thanh lý của Barcelona còn có một loạt cái tên như Javier Mascherano, Alex Song, Pedro, Alexis Sanchez, Christian Tello và Dani Alves. Đây đều là những "món hàng hot" trên thị trường chuyển nhượng và hứa hẹn sẽ mang về cho đội chủ sân Nou Camp một khoản tiền lớn.


Barcelona mua Sanchez vào năm 2011 với giá 33 triệu bảng - Ảnh: Reuters

Đơn cử như trường hợp của Alexis Sanchez. Chân sút người Chile đã có 19 bàn thắng cho Barcelona tại La Liga mùa giải này đang là đối tượng theo đuổi của một loạt đội bóng lớn như Juventus, Liverpool và Arsenal.

Theo tờ Telegraph, Liverpool sẵn sàng bỏ ra 18 triệu bảng để mua Sanchez về làm đối tác với Luis Suarez. Trong khi Arsenal muốn có cả chân sút người Chile lẫn đồng đội của anh tại Barca là Pedro.

Mới nhất, giám đốc thể thao của Juventus Giuseppe Marotta cũng lên tiếng thừa nhận đội bóng thành Turin đang tìm cách để có được chữ ký của Sanchez.

"Sanchez là một cầu thủ tài năng. Anh ấy đã chứng minh được năng lực của mình tại Barcelona và việc nhiều đội bóng lớn, trong đó có chúng tôi muốn ký hợp đồng với anh là chuyện bình thường", AS dẫn lời ông Marotta.

Ngay sau khi Barcelona mất chức vô địch vào tay Atletico Madrid, chủ tịch Barca Jose Maria Bartomeu đã nói: "Đã đến lúc tiến hành những thay đổi lớn trong đội bóng". Xem ra, giám đốc thể thao Zubizarreta sẽ có một mùa hè bận rộn.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.