Fabregas ra đi do lỗi Wenger?

23/05/2010 08:50 GMT+7

Theo tờ Independent, Wenger phải tự trách mình đầu tiên vì ông không tạo được môi trường giúp các cầu thủ tin tưởng ở lại, và Fabregas là trường hợp mới đây nhất.

Trong tuần này, Cesc Fabregas nhiều lần lên tiếng muốn rời Arsenal để đầu quân Barcelona - Ảnh: AFP

Theo tờ Independent, Wenger phải tự trách mình đầu tiên vì ông không tạo được môi trường giúp các cầu thủ tin tưởng ở lại, và Fabregas là trường hợp mới đây nhất.

Với các CĐV của Arsenal, họ vẫn chưa hết cảm giác hụt hẫng sau tin tiền vệ Cesc Fabregas thông báo ý định muốn sang Barcelona. Cho dù vào lúc này, Fabregas vẫn đang là người của Arsenal nhưng chẳng sớm thì muộn, tiền vệ người Tây Ban Nha (TBN) cũng trở lại xứ Catalan. HLV Arsene Wenger không phải là một người cố chấp và ông sẽ không bao giờ ép giữ một cầu thủ dù tài năng đến mấy nếu anh ta muốn ra đi. Ba năm trước, Wenger đã để Thierry Henry thỏa chí nguyện bằng việc rời Arsenal thì bây giờ, vị HLV người Pháp cũng sẽ cho Fabregas trở lại quê hương.

Tại sao những cầu thủ được Wenger đưa về đào tạo và phát triển thành những tài năng như Nicolas Anelka, Patrick Vieira, Henry và giờ là Fabregas đều rũ áo ra đi?. Hầu hết các cầu thủ rời Arsenal không vì bất đồng với CLB hay với Wenger mà họ ra đi chỉ vì muốn tìm kiếm vinh quang mới. Khi Anelka dứt áo sang Real Madrid, anh tìm được danh hiệu vô địch Champions League năm 2000. Vieira cũng nếm trải cảm giác vinh quang tại Juventus và Inter sau khi rời Arsenal. Henry toại nguyện khi đến sân Nou Camp khi đoạt cú ăn sáu cùng Barcelona năm 2009. Những thành công đó của người đi trước khiến Fabregas không thể không dao động khi nhận được lời mời của Barcelona.

Tờ Independent đánh giá tài năng và ảnh hưởng của Fabregas không kém Wayne Rooney của M.U hay Messi của Barcelona. Nhưng Rooney và Messi có đủ mọi danh hiệu còn Fabregas thì hầu như không có gì. Cho đến giờ, danh hiệu đáng kể nhất của tiền vệ người TBN tại Arsenal là Cúp FA đoạt năm 2005, còn 4 mùa giải gần đây, Fabregas chỉ được một lần giơ Cúp nhưng đó là khi cùng tuyển TBN đăng quang tại Euro 2008. Nếu như Fabregas được đá trong một đội bóng như M.U hay Chelsea thì bộ sưu tập thành tích cá nhân của anh không đến nỗi khiêm tốn như bây giờ. Nếu Arsenal  đoạt được nhiều danh hiệu trong thời gian gần đây, có đội hình lực luợng để Fabregas tin tưởng rằng CLB sẽ thành công trong tương lai, thì anh sẽ lắc đầu trước mọi lời đề nghị của Barcelona.

Đáng tiếc là Arsenal không cho Fabregas nhiều danh hiệu trong quá khứ và cũng không gợi cho Fabregas một viễn cảnh sáng sủa trong tương lai. Tại Nou Camp, Fabregas có thể phải đóng vai phụ cho Xavi hay Messi nhưng anh có niềm tin sẽ được những thứ như Henry đã có. Do vậy, Fabregas thà chấp nhận mạo hiểm tìm thử thách sân Nou Camp còn hơn ở lại làm thủ lĩnh một CLB chuyên về 3 như Arsenal.

Chamakh cập bến Emirates

Sau một thời gian dài chờ đợi, Arsenal đã ký hợp đồng với tiền đạo Marouane Chamakh (ảnh) theo dạng cầu thủ tự do. Tiền đạo người Ma rốc đã chơi 8 năm cho Bordeaux, ra sân 293 trận và ghi 79 bàn. Cùng với Bordeaux, Chamakh đã 1 lần vô địch Pháp, 2 lần đoạt Cúp Liên đoàn Pháp và 2 lần đoạt Siêu cúp Pháp.

Chamakh là mục tiêu được Arsenal theo đuổi từ mùa trước nhưng do không chịu giá chuyển nhượng của Bordeaux nên phải đến giờ Arsenal mới có anh. Chân sút 26 tuổi này sẽ khoác áo số 29 tại Arsenal và anh sẽ phải cạnh tranh cùng Robin van Persie, Nicklas Bendtner, Eduardo và Carlos Vela trên hàng công. HLV Arsene Wenger tin rằng Chamakh sẽ sớm hòa nhập tại Arsenal để có thể chơi tốt như khi anh còn khoác áo Bordeaux.

N.M (Theo AFP)

Nhật Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.