Fabregas sắp chia tay Arsenal

16/06/2011 00:28 GMT+7

Thông tin gây sốc với các cổ động viên “Pháo thủ” khi chính người trong cuộc, là hậu vệ Bacary Sagna, tiết lộ: “Fabregas muốn gia nhập Barcelona”.

Thông tin gây sốc với các cổ động viên “Pháo thủ” khi chính người trong cuộc, là hậu vệ Bacary Sagna, tiết lộ: “Fabregas muốn gia nhập Barcelona”.

Sagna nói trên Đài phát thanh RMC: “Đó là sự thật 100%. Cesc (Fabregas) muốn trở về Barca để gần gũi gia đình mình hơn. Ngoài ra, cậu ấy còn có động lực lớn là được chơi bóng cho CLB hay nhất thế giới hiện nay. Bản thân Cesc đã muốn ra đi, vì vậy chúng tôi muốn giữ lại cũng rất khó”. Tuy nhiên, Sagna cũng nhìn nhận mọi việc vẫn còn ở phía trước, và hiện tại thì Fabregas vẫn còn là thủ quân của Arsenal.

 
Fabregas sẽ trở về Barca với giá 35 triệu bảng? - Ảnh: AFP 

Được biết, CLB Barca từng chèo kéo bằng được cầu thủ mà họ đã đào tạo từ thời niên thiếu trước khi HLV Arsene Wenger phỗng tay trên ký hợp đồng khi mới 16 tuổi và nhào nặn thành một tiền vệ tài năng hiện nay. Mới đây, hậu vệ Gerard Pique nói thẳng: “Nếu muốn có vinh quang, Fabregas phải trở về sân Nou Camp”. Trên thực tế, ngoài lời hứa hẹn trên, việc Barca muốn có Fabregas là nhằm hoàn thiện sơ đồ chiến thuật của mình. Vì vậy, CLB xứ Catalan rất quyết tâm đưa Fabregas trở về.

Gần đây, sau đề nghị của Barca mức phí chuyển nhượng 26 triệu bảng (tiền mặt) cộng với 2 cầu thủ Bojan Krkic và Thiago Alcantara, phía Arsenal vẫn giữ thái độ im lặng, thậm chí HLV Wenger còn lên tiếng yêu cầu lãnh đạo “Pháo thủ” phải hành động mạnh tay hơn nhằm giữ lại Fabregas. Nhưng, sau tiết lộ của Sagna, cùng lúc với việc Barca tăng mức phí chuyển nhượng lên 35 triệu bảng và thêm bất kỳ một cầu thủ nào trong danh sách chuyển nhượng, thì phía Arsenal lại đòi tăng lên 40 triệu bảng và thêm một hoặc hai cầu thủ mà họ cần. Bên cạnh đó, Arsenal cũng khẳng định giá của Fabregas sẽ không thua mức phí chuyển nhượng kỷ lục mà Barca từng ký với tiền đạo Ibrahimovic (62 triệu bảng) trước đây.

Trong khi đó, một ngôi sao khác của Arsenal là Samir Nasri cũng có tin sẽ ra đi trong mùa hè này. Tuy nhiên, theo hậu vệ Sagna: “Tôi nghĩ Samir (Nasri) sẽ không chia tay Arsenal”. Còn trên kênh truyền hình Sky Sports, cựu cầu thủ của Arsenal, Ray Parlour bình luận: “Nếu để Fabregas và Nasri ra đi thì đó thực sự là thảm họa cho Arsenal”.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.