Fabrice Muamba nhận bằng tiến sĩ

14/07/2012 14:20 GMT+7

(TNO) Tiền vệ Fabrice Muamba vừa được nhận bằng tiến sĩ danh dự do trường đại học Bolton trao tặng. Muamba cho biết anh rất vinh dự khi nhận được phần thưởng đầy bất ngờ này và không muốn hưởng niềm vui một mình.

(TNO) Tiền vệ Fabrice Muamba vừa được nhận bằng tiến sĩ danh dự do trường đại học Bolton trao tặng. Muamba cho biết anh rất vinh dự khi nhận được phần thưởng đầy bất ngờ này và không muốn hưởng niềm vui một mình.

>> Fabrice Muamba đã xuất viện
>> Muamba đã qua cơn nguy kịch
>> Nhà vô địch bơi lội thế giới tử vong do đột quỵ

Fabrice Muamba nhận bằng tiến sĩ
Muamba đang cố gắng để có thể trở lại sân cỏ - Ảnh: AFP

Trong lễ trao bằng cho Muamba, cô vợ hứa hôn Shauna và các thành viên trong gia đình anh cũng góp mặt. “Tôi rất cảm kích khi được trao tặng bằng tiền sẽ danh dự từ trường đại học Bolton. Tôi sẽ nhận phần thay mặt cho đội ngũ nhân viên y tế của Bolton, Tottenham, các bác sĩ, y tá của bệnh viện The London Chest. Nhờ sự giúp đỡ của họ nên tôi vẫn còn sống để đứng ở đây. Tôi nợ họ rất nhiều và muốn dành phần thưởng này cho họ”, Sport Mail dẫn lời Muamba.

Trong trận đấu tại FA Cup giữa Bolton và Tottenham hôm 17.3, tiền vệ này bị đột quỵ và đổ gục xuống sân. Nhiều người đã nghĩ đến bi kịch buồn cho Muamba nhưng nhờ sự hỗ trợ kịp thời của đội ngũ y tế trên sân và các bác sĩ ở bệnh viện, Muamba đã được cứu sống. Sau này, các bác sĩ cho biết tim Muamba đã ngừng đập và anh suýt sang bên kia thế giới.

Quá trình phục hồi của Muamba rất nhanh đến nỗi các bác sĩ cho rằng đó là sự trở lại thần kỳ. Muamba chỉ nằm ở viện trong 1 tháng rồi được đón về nhà. Đầu tháng 5 vừa qua, Muamba còn đến sân cổ vũ đồng đội thi đấu tại Premier League.

Rất nhiều đồng đội và CĐV mong ngóng Muamba trở lại thi đấu nhưng tiền vệ này cho biết: “Tôi nhận thấy mình khỏe hơn mỗi ngày. Thế nhưng, vẫn còn lâu tôi mới có thể trở lại sân bóng”.

Bản thân Muamba cũng không biết chính xác ngày nào trở lại và anh thừa nhận:  “Giờ tôi đang hy vọng và chờ đợi. Tôi tin Chúa sẽ đưa tôi trở lại sân đấu sớm”.

Hồ Khuê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.