Falcao chính thức đến M.U, Welbeck sang Arsenal

02/09/2014 08:25 GMT+7

(TNO) Trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè, Manchester United (M.U) cùng Arsenal đã kịp thời tăng cường sức mạnh cho hàng công bằng những bản hợp đồng với Radamel Falcao và Danny Welbeck.

(TNO) Trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè, Manchester United (M.U) cùng Arsenal đã kịp thời tăng cường sức mạnh cho hàng công bằng những bản hợp đồng với Radamel Falcao và Danny Welbeck.

>> M.U bất ngờ chiêu mộ được Falcao
>> Di Maria xuất trận, M.U vẫn chưa biết thắng
>> M.U có đội hình đắt giá nhất lịch sử Premier League

Falcao chính thức đến M.U, Welbeck sang Arsenal-1
Falcao (phải) đã vượt qua cuộc kiểm tra y tế và ký hợp đồng với M.U - Ảnh: Reuters

Vào tối qua (giờ địa phương), Falcao đã có mặt tại Manchester để tiến hành thủ tục kiểm tra y tế. Việc kiểm tra y tế đối với chân sút người Colombia diễn ra khá lâu. Theo quy định chuyển nhượng thì các đội bóng sẽ không được chuyển nhượng cầu thủ sau 24 giờ (giờ GMT).

Cho đến thời điểm nói trên, M.U vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức về bản hợp đồng với Falcao. Thậm chí còn có một số thông tin cho rằng tiền đạo 28 tuổi đã không qua được cuộc kiểm tra y tế. Những thông tin trên cũng có cơ sở khi Falcao vừa bị chấn thương ở đầu gối rất nặng và không thể dự World Cup và mới chỉ bình phục hồi mùa hè.

Dù vậy, Sport Mail cho biết cuối cùng việc kiểm tra y tế cũng đã hoàn tất trước thời hạn cuối cùng của quy định chuyển nhượng và M.U được cho thêm 2 giờ để hoàn thành các thủ tục về giấy tờ.


Falcao rời AS Monaco chỉ sau 1 mùa giải - Ảnh: AFP

Theo Sport Mail, M.U sẽ phải trả cho AS Monaco 6 triệu bảng để đổi lấy sự phục vụ của Falcao theo hợp đồng cho mượn trong vòng 1 mùa giải. Mức lương của tiền đạo này vào khoảng 280.000 bảng/tuần. Bên cạnh đó, M.U có quyền mua đứt Falcao với giá 46 triệu bảng sau khi kết thúc mùa giải này.

Như vậy, M.U đã hoàn thành một vụ chuyển nhượng ngoạn mục nhất trong kỳ chuyển nhượng này. Ban đầu, Falcao tưởng chừng như đã có thể chuyển sang Real Madrid. Sau đó, Man City và Arsenal cũng nhảy vào cuộc đua. Dù “tham chiến” sau cùng nhưng M.U lại là đội giành được chữ ký của cựu tiền đạo Atletico Madrid.


Blind sẽ được làm việc với HLV Van Gaal - Ảnh: AFP

Trước khi có được Falcao, M.U cũng đã hoàn tất bản hợp đồng với hậu vệ Daley Blind từ Ajax. Để có được chữ ký của tuyển thủ Hà Lan, đội chủ sân Old Trafford đã phải bỏ ra 14 triệu bảng.

Blind vốn là mục tiêu theo đuổi của M.U kể từ khi Van Gaal trở thành HLV của đội bóng này. Tuy nhiên, phải đến những ngày cuối của kỳ chuyển nhượng, “Quỷ đỏ” mới thuyết phục được Ajax “nhả người”.


Welbeck rời sân Old Trafford để sang Arsenal - Ảnh: AFP

Có người đến thì ắt phải có người ra đi. Sau khi Javier Hernandez đến Real Madrid theo dạng cho mượn thì một chân sút khác của M.U là Danny Welbeck cũng nói lời từ biệt sân Old Trafford. Theo đó, M.U đã quyết định bán tiền đạo của tuyển Anh cho Arsenal với giá chuyển nhượng 16 triệu bảng.

Theo Sport Mail, ban đầu, M.U chỉ muốn cho Arsenal mượn Welbeck với giá 3 triệu bảng. Tuy nhiên, Welbeck muốn có một sự ổn định về tương lai nên ban lãnh đạo Arsenal quyết định chi 16 triệu bảng và ký hợp đồng có thời hạn 5 năm với chân sút 23 tuổi.

Welbeck sẽ là sự bổ sung cần thiết cho hàng công của Arsenal khi mà tiền đạo chủ lực Olivier Giroud bị chấn thương và phải nghỉ thi đấu đến hết năm 2014. 

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.