Falcao có nguy cơ vắng mặt ở World Cup 2014

24/01/2014 12:31 GMT+7

(TNO) Tiền đạo ngôi sao Radamel Falcao của AS Monaco nhiều khả năng sẽ phải nghỉ thi đấu đến hết mùa giải và đứng trước nguy cơ không thể góp mặt cùng tuyển Colombia tại World Cup 2014.

(TNO) Tiền đạo ngôi sao Radamel Falcao của AS Monaco nhiều khả năng sẽ phải nghỉ thi đấu đến hết mùa giải và đứng trước nguy cơ không thể góp mặt cùng tuyển Colombia tại World Cup 2014.

>> Chuyển nhượng mùa đông: Chelsea sẽ mua Costa hoặc Falcao
>> Tấm ảnh Falcao quanh 'bầy hổ cái' gây sốt
>> Vợ Falcao chúc Porto… bị loại sớm

Falcao trước nguy cơ vắng mặt ở World Cup
Falcao bị chấn thương nghiêm trọng và sẽ phải phẫu thuật - Ảnh: AFP

Trong trận AS Monaco thắng Monts d'Or Azergues 3-0 tại Cúp Quốc gia Pháp vào rạng sáng qua (23.1, giờ VN), Falcao đã bị chấn thương và phải rời sân bằng cáng. Kết quả kiểm tra sau đó cho thấy tiền đạo người Colombia bị đứt dây chằng chéo trước đầu gối chân trái.

AS Monaco cũng đã ra thông báo xác nhận thông tin này và cho biết Falcao sẽ lên bàn mổ trong vài ngày tới. Goal.com cho biết nhiều khả năng cầu thủ 27 tuổi sẽ phải nghỉ thi đấu khoảng 6 tháng. Đây là một tổn thất lớn với đội bóng Công quốc cũng như tuyển Colombia.

Cho dù hy vọng dự World Cup 2014 gần như không còn nhưng Falcao vẫn tỏ ra rất mạnh mẽ. Anh viết trên Twitter: “Tôi muốn gửi lời cảm ơn những lời động viên của các bạn. Tôi thật sự xúc động khi nhận được sự quan tâm từ khắp nơi trên thế giới. Thật sự là tôi đang rất buồn. Tuy nhiên, tôi có niềm tin là tôi sẽ kịp bình phục để thực hiện giấc mơ dự World Cup”.

Tuy nhiên, trước mắt thì AS Monaco sẽ không có được sự phục vụ của tiền đạo mà họ đã phải bỏ ra khoảng 60 triệu euro. Kể từ khi chuyển sang đội bóng Công quốc, Falcao đã ghi được tổng cộng 11 bàn trong 19 trận ở mọi đấu trường.

Hiện AS Monaco đang kém PSG 5 điểm trên bảng xếp hạng Ligue 1 (45 so với 50) nên việc không có Falcao sẽ khiến đội bóng này khó lòng theo đuổi đối thủ trong cuộc đua vô địch.

Ngoài ra, nếu Falcao không bình phục để dự World Cup thì tuyển Colombia cũng sẽ chịu thiệt thòi. Tại vòng loại khu vựa Nam Mỹ vừa qua, tiền đạo này đã đóng góp 9 bàn, góp phần đưa Colombia đứng thứ 2, sau Argentina.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.