Falcao lập 3 "siêu phẩm", Atletico Madrid đoạt Siêu cúp châu Âu

01/09/2012 03:38 GMT+7

(TNO) Hạ Chelsea 4-1 tại sân Louis đệ nhị (Pháp), Atletico Madrid đã đoạt Siêu cúp châu Âu. Ngôi sao tỏa sáng nhất của đội bóng thủ đô Tây Ban Nha vẫn là Ramadel Falcao, anh đã lập một cú hat-trick.

(TNO) Hạ Chelsea 4-1 tại sân Louis đệ nhị (Pháp), Atletico Madrid đã đoạt Siêu cúp châu Âu. Ngôi sao tỏa sáng nhất của đội bóng thủ đô Tây Ban Nha vẫn là Ramadel Falcao, anh đã lập một cú hat-trick.

>> Atletico Madrid thách thức Chelsea
>> Hạ gục Bilbao, Atletico Madrid đăng quang Europa League
>> HLV của Atletico Madrid e ngại lối đá "không biết sợ" của Bilbao

 
Radamel Falcao ghi một hat-trick vào lưới Chelsea - Ảnh: AFP

Để "khởi động" cho trận tranh Siêu cúp, cả Chelsea lẫn Atletico Madrid đều có được chiến thắng ở giải quốc nội. Tại giải Ngoại hạng Anh, Chelsea vừa đánh bại Newcastle 2-0. Còn tại La Liga, Atletico Madrid cũng đã hạ gục Athletic Bibao với tỷ số đậm 4-0, bằng một cú hat-trick của Ramadel Falcao.

Atletico Madrid được đánh giá dưới cơ Chelsea nhưng lại là đội nhập cuộc tốt hơn. Ngay ở phút thứ 4, Radamel Falcao đã gửi một lời cảnh báo cho hàng phòng ngự Chelsea bằng cú sút trúng xà ngang. 

Và đến phút thứ 6, thái độ nhập cuộc đủng đỉnh của "kẻ bề trên" Chelsea - đương kim vô địch Champions League, sớm bị dội một gáo nước lạnh, sau khi Radamel Falcao có cú bấm bóng điệu nghệ đánh bại thủ thành Petr Cech mở tỷ số cho trận Siêu cúp.

 
Falcao (9) tâng bóng qua đầu thủ môn Petr Cech mở tỷ số trận Siêu cúp châu Âu - Ảnh: AFP

Chẳng cần đến khi Falcao nâng tỷ số lên 2-0 (phút 19) rồi 3-0 (phút 45) cho Atletico Madrid, thì người ta mới nhận ra một Chelsea chơi thiếu sức sống như thế nào ở trận tranh Siêu cúp.

Ngay cả khi bị dẫn bàn, sức tấn công của Chelsea vẫn tỏ ra yếu ớt. Những đường tạt bóng vào trong, tấn công trung lộ hay những cú sút xa của "The Blues" đều chỉ dừng lại ở mức... thăm dò.

Nó (lối chơi) hoàn toàn khác với những gì mà thầy trò Di Matteo đã từng làm ở trận bán kết lượt về (Champions League) trên sân Nou Camp của Barcelona và trận chung kết với Bayern Munich ngay tại "thánh địa" Allianz Arena. Cả 2 trận đấu đó, Chelsea đều bị dẫn bàn trước và lật ngược được thế cờ.

Ở chiều ngược lại, Atletico Madrid đã chơi quá sắc sảo. Hàng công với "sát thủ" Falcao thì khỏi phải chê, còn hàng thủ lại chơi cực kỳ ấn tượng.

 
Hàng thủ Atletico Madrid được chỉ huy bởi đội trưởng Gabi (trái) đã hóa giải được hầu hết các đợt tấn công của Chelsea - Ảnh: Reuters

Chống bóng bổng tốt, giữ bóng chắc chắn và phát động tấn công nhanh, đó là những gì mà hàng phòng ngự của đội đương kim vô địch Europa League đã để lại trong 45 phút đầu tiên.

Ramadel Falcao ghi cú hat-trick trong hiệp 1 nhưng anh xứng đáng có đến 5 bàn thắng. Ngoài 3 "siêu phẩm" khuất phục hoàn toàn thủ thành Petr Cech, chân sút người Colombia còn 2 lần đưa bóng chạm xà ngang rồi cột dọc.

Ở trận chung kết Europa League cách đây hơn 4 tháng, Falcao đã lập cú đúp giúp Atletico Madrid vượt qua Athletic Bilbao 3-0. Kết thúc giải, Falcao còn đoạt cả danh hiệu Vua phá lưới Europa League với 12 bàn thắng.

Sau giờ nghỉ, Chelsea tiếp tục chơi bế tắc. Nó lại rất khác với những gì mà "The Blues" đã và đang trình diễn ở giai đoạn đầu của giải Ngoại hạng Anh 2012-2013. Tại đó, Chelsea đã toàn thắng cả 3 trận và giữ ngôi đầu một cách thuyết phục.

 
Miranda (áo sọc đỏ trắng) nâng tỷ số lên 4-0 cho Atletico Madrid - Ảnh: Reuters

Phút 61, hàng thủ Chelsea lại mắc lỗi và Atletico Madrid không ngừng trừng phạt. Người đưa tỷ số lên 4-0 cho đương kim vô địch Europa League là Miranda.

 
Hazard (17) và Torres (9) đã chơi dưới phong độ - Ảnh: AFP

Có thể nói đây là một trận đấu đáng buồn cho Torres và cả tân binh Hazard. Torres được kỳ vọng rất lớn bởi phong độ khá tốt trong thời gian gần đây và Hazard cũng vậy.

Torres chính là "người con" của thành Madrid. Atletico Madrid chính là cái nôi đã đưa tên tuổi anh bay cao. Còn Hazard, tân binh được kỳ vọng nhất trong trận tranh Siêu cúp này. Nhưng cả hai đã không tạo ra được những dấu ấn đặc biệt gì.

 
Trung vệ Cahill ghi bàn bàn thắng danh dự cho Chelsea - Ảnh: Reuters

Bằng chứng rõ nét nhất cho sức tấn công bế tắc là bàn thắng danh dự cho Chelsea được ghi bởi một hậu vệ và là một cầu thủ thường hay ngồi trên băng ghế dự bị: Gary Cahill (ở phút 75).

 
Atletico Madrid lần thứ 2 đoạt Siêu cúp châu Âu - Ảnh: AFP

Giành thắng lợi với tỷ số 4-1, Atletico Madrid đã có danh hiệu Siêu cúp châu Âu thứ 2. Lần đầu của thầy trò Diego Simone là vào năm 2010, cũng tại sân Louis đệ nhị Atletico Madrid đã vượt qua đội đang giữ chức vô địch Champions League Inter Milan (khi đó) với tỷ số 2-0.

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.