Fan Mỹ sẽ phải... cưỡi mây vạn dặm để xem World Cup 2014

07/12/2013 16:26 GMT+7

(TNO) Theo kết quả bốc thăm hôm 6.12, tuyển Mỹ nằm ở bảng đấu đầy khó khăn với Đức, Ghana và Bồ Đào Nha tại vòng chung kết World Cup 2014. Tin xấu cho các cổ động viên Mỹ là địa điểm diễn ra các trận đấu này cách xa nhau, giá vé máy bay đắt đỏ và phải qua phần lớn các phi trường đông đúc nhất của nước chủ nhà Brazil.

(TNO) Theo kết quả bốc thăm hôm 6.12, tuyển Mỹ nằm ở bảng đấu đầy khó khăn với Đức, Ghana và Bồ Đào Nha tại vòng chung kết World Cup 2014. Tin xấu cho các cổ động viên Mỹ là địa điểm diễn ra các trận đấu này cách xa nhau, giá vé máy bay đắt đỏ và phải qua phần lớn các phi trường đông đúc nhất của nước chủ nhà Brazil.

>> HLV tuyển Anh phấn khởi với kết quả bốc thăm World Cup 2014
>> Ra mắt quả bóng World Cup 2014
>> VCK World Cup 2014: Tây Ban Nha đấu Hà Lan ở bảng tử thần

 
Fan Mỹ sẽ phải... cưỡi mây vạn dặm để xem World Cup 2014 - Ảnh: AFP

Theo đó, các trận đấu nằm rải rác từ bờ biển Đông Bắc Brazil đến vùng rừng rậm Amazone buộc tuyển Mỹ phải bay hơn 14.400 km trong hành trình ở vòng bảng và đến nơi tập luyện ở Sao Paulo.

Huấn luyện viên trưởng của tuyển Mỹ là Jurgen Klinsmann đã thốt lên rằng đó là vấn đề tệ hại nhất trong những điều tệ hại nhất.

Trong khi đó, các cổ động viên nào muốn theo chân đội nhà cũng sẽ phải gặp cảnh tương tự. Trong đợt bán vé sớm của World Cup 2014, Mỹ là quốc gia có lượng đặt hàng cao nhất trong số các quốc gia, ngoài Brazil (theo FIFA).

Các phi trường lỗi thời của Brazil và việc hạn chế các hãng hàng không nước ngoài sẽ chỉ làm phình thêm chi phí và sự bất tiện trong chuyện di chuyển bằng đường hàng không, khi đây là lựa chọn duy nhất khi xét về khoảng cách di chuyển và hiện trạng đường sá không được tốt của nước chủ nhà.

Nếu fan Mỹ chọn những lời chào mời trên các website hôm 6-12, hai chuyến bay nội địa để đi xem 3 trận vòng bảng của tuyển Mỹ có thể tốn đến 1.000 USD hoặc hơn.

Khi lịch bốc thăm cho thấy Đức sẽ thi đấu liên tiếp ở Fortaleza và Recife, giá vé bay đến 2 địa điểm này đã tăng vọt. Các hãng hàng không đã lập tức tăng giá 30% đối với các vé rẻ nhất và 50% đối với các chuyến bay vào "giờ vàng".

Trong tình thế đó, người hâm mộ sẽ phải chọn hoặc giá cao hoặc ngồi chờ và hi vọng các hãng hàng không thêm tuyến bay cho đến ngày 20.12 vì đây là hạn chót để các hãng không nộp lịch bay.

 
Dự đoán trong thời gian diễn ra World Cup 2014 các sân bay ở Brazil sẽ luôn trong tình trạng quá tải - Ảnh: Reuters

Bộ trưởng ngành hàng không Brazil đã bác bỏ việc để các hãng nước ngoài vận hành các chuyến bay nội địa trong thời gian World Cup. Cũng có nhiều khả năng đây là 1 cách để hạn chế áp lực nặng nề từ chuyện ước tính 600.000 khách nước ngoài và 3.000.000 dân bản địa ùn ùn xem World Cup năm tới.

Tệ hơn đối với fan Mỹ là chưa có chuyến bay thẳng từ Mỹ đến Natal, nơi diễn ra trận Mỹ gặp Ghana (trận đầu ở vòng bảng) vào ngày 16.6. Thành phố này nằm ở chóp Đông Brazil và từ đây sang châu Phi gần hơn sang Bắc Mỹ. Để đến nơi này, fan Mỹ phải đi từ New York, quá cảnh ở Sao Paulo hoặc Rio de Janeiro và mất đến 15 giờ bay hoặc hơn.

Từ Natal để đến Manaus, nơi Mỹ gặp Bồ Đào Nha, chỉ có 1 chuyến bay thẳng trong 8 giờ của hãng Gol Linhas Aereas. Các chuyến bay của đối thủ cạnh tranh với hãng này mất khoảng 10 giờ và có ít nhất 1 giờ quá cảnh.

Trận Mỹ gặp Đức, fan Mỹ lại phải bay ngược về phía Đông trong 8 giờ, đến thành phố Recife. Có lẽ các cầu thủ Mỹ sẽ quyết định liệu đó là đoạn cuối hành trình World Cup 2014 của mình và cả người hâm mộ Mỹ vốn sợ di chuyển.

Quốc Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.