FC Rostov - M.U: Cố gắng tránh điều tồi tệ tại Rostov-on-Don

09/03/2017 14:05 GMT+7

Dù than phiền về mặt cỏ quá tệ của sân Olimp 2 nhưng HLV Jose Mourinho vẫn sẽ phải dẫn dắt M.U ra sân trong trận đấu với FC Rostov vào lúc 1 giờ ngày 10.3 (theo giờ VN).

Sau khi HLV Jose Mourinho than phiền về mặt cỏ quá xấu của sân Olimp 2, UEFA yêu cầu các quan chức của trận đấu kiểm tra sân bãi và kết quả đã được đưa ra: “Mặt sân có thể không ở trong tình trạng hoàn hảo, nhưng vẫn có thể chơi được. Trận đấu sẽ diễn ra theo kế hoạch”. Và như vậy, HLV Mourinho không còn cách nào khác hơn là phải dẫn dắt “Quỷ đỏ” ra sân để đọ sức với chủ nhà FC Rostov trong trận lượt đi vòng 1/8 Europa League diễn ra vào rạng sáng 10.3.
Có thể phải thay đổi cách chơi
HLV Mourinho nói: “Tôi biết rằng chúng tôi sẽ phải chơi, nhưng tôi khó có thể tin rằng chúng tôi sẽ chơi trên sân đó - nếu bạn có thể gọi nó là một sân bóng”. Tuy nhiên, dù lo ngại mặt sân xấu có thể dẫn đến chấn thương cho các cầu thủ nhưng ông vẫn sẽ phải tung ra sân một đội hình đủ mạnh để hy vọng ít nhất cũng có thể rời Rostov-on-Don với kết quả thuận lợi cho trận lượt về. Nguyên nhân là vì HLV người Bồ Đào Nha đã thừa nhận rằng ông sẽ phải suy nghĩ một cách nghiêm túc về Europa League bởi đó có thể là con đường tốt nhất để đưa M.U đến với Champions League trong mùa tới.
Ông cũng biết rõ Ajax Amsterdam, Bayern Munich và mới đây nhất là Sparta Prague từng bại trận tại sân Olimp 2 nên M.U cần phải có sự tôn trọng nhất định dành cho Rostov, dù “Quỷ đỏ” sẽ có một trận đấu rất quan trọng trên sân của Chelsea ở vòng tứ kết Cúp FA vào đầu tuần tới. Có một điều chắc chắn là tiền đạo Zlatan Ibrahimovic sẽ xuất trận, đơn giản vì anh vừa bị LĐBĐ Anh treo giò 3 trận ở các giải trong nước do có hành vi bạo lực trong trận hòa 1-1 với Bournemouth tại Premier League hồi cuối tuần qua.
Có thể M.U cũng phải thay đổi cách chơi để phù hợp với mặt sân xấu bởi nguy cơ chấn thương sẽ càng cao nếu như các cầu thủ di chuyển với tốc độ nhanh. Họ có thể sẽ chơi châm lại, cố gắng buộc quả bóng phải di chuyển nhiều hơn người, nỗ lực để bảo vệ khung thành nhà hơn là đẩy cao đội hình lên tấn công để tìm kiếm chiến thắng.
Nếu đúng như vậy, nhiệm vụ của hàng phòng ngự M.U trong trận đấu này sẽ nặng nề hơn. Trong đó, họ cần để mắt đến Sardar Azmoun, tiền đạo chỉ mới 22 tuổi nhưng đã xuất hiện thường xuyên trên những dòng tít của báo chí Nga với biệt danh “Messi của Iran”, và Dimitry Poloz, một tiền vệ rất nguy hiểm nếu như anh kịp bình phục chấn thương để xuất trận.
“Sẽ cố gắng ghi bàn”
Dimitry Poloz (trái), “Messi của Iran” trong đội hình của FC Rostov AFP
HLV Ivan Danilyants của Rostov sẽ kiểm tra tình trạng thể lực của Poloz vào phút chót trước khi quyết định có tung anh ra sân hay không. Thế nhưng, ngoài trường hợp của Poloz và ca chấn thương của thủ môn Soslan Dzhanayev, ông sẽ có trong tay đội hình rất mạnh cho cuộc đón tiếp M.U với mục tiêu là “chúng tôi sẽ cố gắng ghi bàn và không bỏ lỡ cơ hội”.
Tất nhiên, dù tuyên bố rằng “mặt sân là giống nhau cho mọi người” nhưng HLV Danilyants cũng biết rõ rằng “nó vẫn sẽ là vấn đề” cho M.U hơn là cho Rostov bởi đội bóng của ông đã quen chơi với mặt sân này. Họ sẽ tận dụng điều đó để giành chiến thắng hoặc ít nhất cũng tránh được thất bại, như điều mà họ đã làm được ở giải vô địch Nga cho đến thời điểm này của mùa bóng (chua thua trong 9 trận đã chơi trên sân nhà).
Những chiến thắng trước Ajax, Bayern và Sparta Prague cũng sẽ tiếp thêm động lực cho Rostov bởi HLV Danilyants tin rằng đội bóng của ông “đã có kinh nghiệm ở trình độ này”, kể cả khi “trình độ của M.U cao hơn chúng tôi”. Tất nhiên, vị HLV 64 cũng không quá ảo tưởng về một suất góp mặt ở vòng tứ kết Europa League khi “chúng ta phải nhớ rằng vòng đấu này bao gồm 2 trận đấu” mà Rostov thường bại trận trên sân của những đội bóng khổng lồ ở châu Âu.
Rostov sẽ nỗ lực để giành chiến thắng khi có trong tay cả thiên thời, địa lợi lẫn nhân hòa. Tuy nhiên, M.U sẽ cố gắng và sẽ rất hài lòng với một kết quả hòa sau khi họ phải trải qua một chặng đường dài và chơi trên mặt sân xấu như thế.
Tình hình nhân sự
Rostov: Thủ môn Soslan Dzhanayev là trường hợp vắng mặt duy nhất trong đội hình của Rostov vì chấn thương.
M.U: Tiền vệ Henrikh Mkhitaryan đã bình phục chấn thương nhưng Wayne Rooney và Luke Shaw đã phải ở lại nhà trong khi Eric Bailly không thể ra sân do bị treo giò.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.