FC Seoul bị phạt tiền kỷ lục 100 triệu won vì đặt búp bê sex

Giang Lao
Giang Lao
21/05/2020 16:12 GMT+7

Sau điều tra, ban tổ chức giải K-League (VĐQG Hàn Quốc ) xác định CLB FC Seoul cẩu thả không kiểm tra để một công ty địa phương lén đặt xen kẽ hơn 10 búp bê sex trên sân Seoul World Cup.

Trước đó, vụ bê bối đặt búp bê sex trên khán đài của CLB FC Seoul xảy ra cuối tuần qua gây tranh cãi dữ dội, LĐBĐ Hàn Quốc (KFA) lẫn ban tổ chức giải K-League phải vào cuộc xử lý.
Báo chí Hàn Quốc như hãng tin Yonhap còn dự báo FC Seoul sẽ bị phạt trừ 5 điểm và phạt tiền vì gây xung đột lợi ích của giải K-League, và lén quảng cáo cho mặt hàng gây phản cảm, đồ chơi tình dục hiện bị cấm ở giải đấu này.
Theo kênh ESPN, qua điều tra ban tổ chức giải K-League xác định CLB FC Seoul không cố tình, mà chỉ vì cẩu thả không kiểm tra lại việc đặt các búp bê trên sân vì ban đầu chỉ có ý định đặt các ma-nơ-canh đóng giả CĐV đội bóng, trong đó có cả hình nộm CĐV nam.
Tuy nhiên, vì FC Seoul quá tin vào công ty địa phương được thuê đặt các búp bê, qua đó công ty này cũng lén đặt nhiều búp bê sex để quảng cáo lậu cho mặt hàng đồ chơi tình dục.
Dù như vậy, ban tổ chức giải K-League cũng cho rằng CLB FC Seoul phải chịu trách nhiệm vì làm ảnh hưởng tới uy tín giải đấu, và tính liêm chính của bóng đá Hàn Quốc, nên quyết định xử phạt CLB này số tiền được xem là kỷ lục trong bóng đá xứ sở kim chi lâu nay: 100 triệu won (hơn 81.000 USD).

Vụ đặt các búp bê sex gây quá nhiều rắc rối cho CLB FC Seoul

AFP

May mắn cho FC Seoul là thoát được án phạt trừ 5 điểm. Đội bóng của thủ đô Hàn Quốc này cũng chấp nhận án phạt mà không khiếu nại, cùng một lần nữa ra thông báo xin lỗi người hâm sau sự việc.
Tuy nhiên, theo tờ Kookmin Ilbo thì sau án phạt của giải K-League, CLB FC Seoul chưa hẳn là thoát hết nạn vụ bê bối búp bê sex, vì công ty điều hành quản lý sân Seoul World Cup là Seoul Facilities Corporation cũng đang mở lại cuộc điều tra sự việc.
Một quan chức của công ty này cho rằng, nếu không có sự cho phép (của CLB) thì không có bất cứ đối tác nào được đặt các thiết bị quảng cáo ở trong sân.
Do đó, sự việc này vẫn có thể khiến FC Seoul gặp thêm rắc rối nữa khi cuộc điều tra của công ty quản lý sân vẫn đang tiến hành, xem có đúng là CLB này thực sự là cẩu thả hay đã cố tình đặt các búp bê sex trên sân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.