Fellaini chơi 'thiết đầu công', Man City và M.U cầm chân nhau

28/04/2017 07:34 GMT+7

Trận derby thành Manchester giữa Man City và M.U đã có kết quả hòa 0-0 và diễn biến đáng chú ý nhất là việc tiền vệ Marouane Fellaini của 'Quỷ đỏ' bị truất quyền thi đấu vì húc đầu vào Sergio Aguero.

Cuộc đối đầu giữa Man City và M.U ở vòng 34 Premier League được kỳ vọng sẽ hấp dẫn khi cả 2 cùng đang trong cuộc đua vào top 4. Tuy nhiên, đã không có nhiều pha bóng đẹp mắt mà hai đội tạo ra và thay vào đó là một thế trận chặt chẽ cùng dấu ấn là chiếc thẻ đỏ dành cho Fellaini ở phút 84.
Chỉ 19 giây sau khi bị phạt thẻ vàng vì phạm lỗi với Aguero, Fellaini đã dùng đầu húc vào tiền đạo của Man City. Hậu quả là tiền vệ người Bỉ phải nhận một chiếc thẻ đỏ trực tiếp.

tin liên quan

Man City - M.U: Chiến thắng là tất cả
Muốn lọt vào top 4 Premier League thì phải thắng, đó chính là quyết tâm của cả Man City lẫn M.U khi 2 đội gặp nhau trong trận derby khốc liệt của thành Manchester.
Trong trận đấu vừa qua, M.U không có sự phục vụ của tiền đạo Zlatan Ibrahimovic. Có lẽ vì vậy mà HLV Jose Mourinho đã chọn phương án phòng thủ chặt chẽ. Với lối chơi sở trường của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha, "Quỷ đỏ" đã ngăn chặn thành công mọi đợt tấn công từ Man City và nâng số trận bất bại của mình lên thành 24. Đây là thành tích ngang bằng với kỷ lục của đội bóng khi còn được dẫn dắt bởi Sir Alex Ferguson ở mùa giải 2010-2011.
Man City là đội chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian của trận đấu. Ở trận này, tiền vệ David Silva vắng mặt vì chấn thương nên HLV Pep Guardiola đã bố trí Kevin De Bruyne vào vị trí hộ công. Tuy nhiên, sự thay đổi này đã không mang lại hiệu quả như mong muốn khi tiền vệ người Bỉ thiếu những đường chuyền mang tính sáng tạo.
Man City cũng tạo ra được một số tình huống có thể ghi bàn nhưng những chân sút của họ như Aguero, Sane, Sterling đã dứt điểm không thành công.
Các cầu thủ M.U đã thành công trong việc ngăn Man City ghi bàn AFP
Bên phía M.U, ngoài việc thiếu vắng Ibrahimovic, Pogba cũng không thể góp mặt trong trận derby Manchester vừa qua. HLV Mourinho đã bố trí Ander Herrera chơi cùng Michael Carrick ở khu vực giữa sân nhằm ngăn chặn từ xa những đợt tấn công của Man City.
Bên cạnh đó, M.U thường xuyên dùng số đông cầu thủ có mặt trên phần sân nhà để phòng thủ. Chính vì vậy, những pha phản công của họ thường không đủ quân số ở phía trên để có thể uy hiếp khung thành Man City.
Việc Man City và M.U chia điểm khiến cho cả 2 giậm chân tại chỗ trên bảng xếp hạng. Nửa xanh thành Manchester đứng thứ 4 với 65 điểm còn "Quỷ đỏ" đứng ngay phía sau với 1 điểm ít hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.