Ferguson không công bằng với Rooney

07/03/2010 08:39 GMT+7

Giữa lúc các ông chủ người Mỹ của M.U đang đặt trong tình trạng báo động với cuộc tổng tấn công từ các CĐV trong cuộc chiến giành quyền sở hữu CLB, nội bộ đội bóng chủ sân Old Trafford có dấu hiệu lủng củng sau khi HLV Ferguson công khai chỉ trích chân sút Rooney.

Rooney luôn tận tâm mỗi khi có mặt trên sân - Ảnh: Reuters

Giữa lúc các ông chủ người Mỹ của M.U đang đặt trong tình trạng báo động với cuộc tổng tấn công từ các CĐV trong cuộc chiến giành quyền sở hữu CLB, nội bộ đội bóng chủ sân Old Trafford có dấu hiệu lủng củng sau khi HLV Ferguson công khai chỉ trích chân sút Rooney.

Việc Ferguson hay bất cứ HLV nào khác lên tiếng càm ràm mỗi khi kết thúc đợt giao hữu của các đội tuyển quốc gia vốn không là chuyện lạ. Đó là xung đột muôn thuở giữa CLB và đội tuyển. Song điều ngạc nhiên là lần này Ferguson không đổ trách nhiệm cho HLV tuyển Anh Capello mà chĩa mũi dùi vào chính cậu học trò cưng.

Theo Ferguson, Rooney quá thiếu khôn ngoan khi thi đấu đến 86 phút trong trận giao hữu giữa Anh và Ai Cập mới đây. “Tôi cực kỳ thất vọng với Rooney. Tôi không thể tin được khi cậu ấy không chịu ra tín hiệu xin rời sân. Tôi không trách Capello. Song đừng quên Rooney không có bổn phận phải chơi cả trận”, Ferguson nói.

Lý lẽ của Ferguson là Rooney đã gặp vấn đề với đầu gối sau trận chung kết Carling Cup vào Chủ nhật trước. Việc thi đấu trên mặt sân xấu như sân Wembley 2 lần trong một tuần là quá nhiều. Hơn nữa, vị trí của Rooney trong tuyển Anh là không thể thay thế, anh không cần phải chứng tỏ hết khả năng của mình trong một trận giao hữu. “Chính sự hăng hái đã làm hại Rooney. Vấn đề của cậu ấy là cậu ấy không biết nói: Không”, Ferguson kết luận.

Điều gì khiến Ferguson bỏ qua một bên thói quen không chỉ trích học trò trên các phương tiện thông tin đại chúng? Thực chất, đó là nỗi lo sợ của ông bởi số phận của M.U đang nằm trong tay Rooney. Owen phải nghỉ đến hết mùa, Berbatov vẫn là nỗi thất vọng và sẽ phải phẫu thuật chấn thương đầu gối vào cuối mùa, Macheda đang giật lùi sau khi vụt sáng vào cuối mùa trước, Welbeck đang được cho Preston mượn, Mame Diouf vẫn còn lạ lẫm với bóng đá Anh. Vì thế, việc Rooney gặp chấn thương vào lúc này sẽ là một thảm họa với M.U.

Chính vì Rooney quá quan trọng nên Ferguson không thể kềm lòng khi anh phung phí sức lực. Ông muốn Rooney phải biết giữ mình, có trách nhiệm hơn với CLB, nơi trả lương cho anh. Song Ferguson quên rằng vũ khí lớn nhất của Rooney là sự tận tâm, điều mà bất cứ đồng đội và đối thủ nào cũng phải thừa nhận. Rooney sẽ không còn là Rooney nữa nếu anh trở nên tính toán. Và khi đó, M.U sẽ là chịu ảnh hưởng nhiều nhất.

Mùa hè 2008, chủ tịch FIFA Blatter gây nên làn sóng tranh cãi khi cho rằng Ronaldo, ngôi sao của M.U khi đó, là nô lệ thời hiện đại. Song nếu dùng cách ví von của Blatter, Rooney hiện nay mới là hình ảnh của một kẻ nô lệ bị bóc lột thực sự. Anh nai lưng cung cấp bàn thắng cho M.U (28 bàn), đổi lại là sự mắng nhiếc của ông thầy. Ronaldo chưa bao giờ bị Ferguson trách móc dù anh luôn hướng về Real trong khoảng thời gian thi đấu cùng M.U.

Phản ứng của ông Ferguson không khỏi làm người ta đặt dấu hỏi phải chăng Rooney không được lòng ông. Công khai chỉ trích học trò chỉ vì học trò quá trung thực và tràn đầy nhiệt huyết, Ferguson có lẽ đã hành xử không công bằng.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.