FIFA bắt đầu ngặn tình trạng cầu thủ trẻ trở thành “món hàng thương mại”

Tây Nguyên
Tây Nguyên
01/12/2018 18:35 GMT+7

FIFA cho biết đã bắt đầu thiết lập để đưa ra quy định giới hạn số lượng cầu thủ được mượn bởi một CLB kể từ mùa giải 2020 - 2021, trong đó những chi tiết cụ thể sẽ được công bố vào đầu năm tới.

Tờ The Times cho biết quy định hạn chế về số lượng cầu thủ cho mượn đã được phê chuẩn bởi FIFA, trong đó mỗi CLB có thể bị giới hạn cho mượn 6 - 8 cầu thủ với tối đa hai giao dịch mỗi mùa giữa 2 đội bóng.
Các CLB của Premier League được thống kê có số cầu thủ cho mượn nhiều nhất AFP
Theo phương tiện truyền thông Anh, một số CLB châu Âu đã sử dụng hệ thống cho mượn để giữ một số lượng lớn các cầu thủ trẻ tài năng, tạo cơ hội cho họ thi đấu ở một nơi khác và thường bán đi nếu có lợi nhuận. FIFA hồi đầu năm từng cho biết rằng các đại diện từ các câu lạc bộ, giải đấu, cầu thủ và các liên đoàn quốc gia đã ủng hộ các đề xuất cải cách hệ thống chuyển giao cầu thủ.

tin liên quan

FIFA siết chặt tình trạng các CLB mượn cầu thủ tràn lan

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) vừa lên kế hoạch thay đổi các quy định chuyển nhượng quốc tế để hạn chế các hợp đồng cho mượn tràn lan, đồng thời tạo một kênh thanh toán để xử lý các khoản phí đại lý.

Một báo cáo về lực lượng khảo sát của FIFA cho biết quy định hiện tại “đôi khi ngăn cản các cầu thủ trẻ phát triển hoàn toàn tài năng của họ”. Theo báo cáo này, một CLB (không cố bố tên) đã cho mượn 146 cầu thủ từ năm 2011 - 2017.
Theo Reuters, sau một cuộc họp tại London (Anh) vào tháng 9, các bên liên quan đã đồng ý rằng các hợp đồng cho mượn nên được sử dụng nhắm đến mục đích phát triển cầu thủ trẻ thay vì “khai thác thương mại”. Họ cũng ủng hộ các quy định mạnh mẽ hơn cho các đại lý bao gồm các giới hạn về số tiền kiếm được và bao nhiêu bên khác nhau mà họ có thể đại diện trong một giao dịch cụ thể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.