FIFA bị phong tỏa tài sản

18/12/2015 14:36 GMT+7

Bộ tư pháp Thụy Sỹ vừa công bố việc phong tỏa hàng trăm triệu franc Thụy Sỹ nằm ở 50 tài khoản tại 10 ngân hàng có liên quan tới FIFA (LĐBĐ thế giới).

Bộ tư pháp Thụy Sỹ vừa công bố việc phong tỏa hàng trăm triệu franc Thụy Sỹ nằm ở 50 tài khoản tại 10 ngân hàng có liên quan tới FIFA (LĐBĐ thế giới).

Ông Blatter đến phiên điều trần của Ủy ban đạo đức FIFA - Ảnh: AFP
Được biết, Bộ tư pháp Thụy Sỹ thực hiện lệnh phong tỏa trên là theo yêu cầu từ các quan chức điều tra Mỹ. Theo đó, phía Mỹ cho rằng “tiền tham nhũng” của các quan chức FIFA đã được chuyển thông qua các tài khoản đang bị phong tỏa này.

Tờ nhật báo Tages Anzeiger (Đức) cũng tiết lộ thêm, có rất nhiều thành viên FIFA đã mở tài khoản ở nhiều ngân hàng tại Thụy Sỹ, trong đó ông Nicolas Leoz - cựu chủ tịch LĐBĐ Nam Mỹ (CONMEBOL), người cũng bị bắt và đang bị điều tra về tội tham nhũng ở FIFA, sở hữu đến 12 tài khoản.

Số tiền tạm được công bố trong các tài khoản đang bị phong tỏa của FIFA ước tính từ 50 triệu đến 100 triệu franc Thụy Sỹ. Tuy nhiên, giới truyền thông Anh dự đoán số tiền thực tế còn nhiều hơn nữa, ít nhất phải vài trăm triệu franc Thụy Sỹ.

Trong khi đó, chủ tịch FIFA đang bị đình chỉ chức vụ ông Sepp Blatter vừa ra điều trần trước Ủy ban đạo đức FIFA hôm thứ năm 17.12, với cáo buộc đã chi trả tiền bất hợp pháp cho ông Michel Platini hồi năm 2011.

Ông Platini, chủ tịch UEFA (LĐBĐ châu Âu) và là phó chủ tịch FIFA, vì vụ này cũng đang bị đình chỉ chức vụ 90 ngày và không còn hy vọng tranh cử chức chủ tịch FIFA sang năm. Cả ông Blatter và Platini đều cương quyết nói mình không làm gì sai.

Tuy nhiên, sau thời gian điều tra, Ủy ban đạo đức FIFA ấn định ngày 21.12 tới đây sẽ công bố án phạt với nhiều khả năng sẽ cấm cả 2 ông Blatter và Platini không tham gia mọi hoạt động bóng đá trong nhiều năm. Trong đó, có tin nói ông Platini còn có thể bị cấm suốt đời. Do đó, luật sư của ông Platini cũng tuyên bố tẩy chay phiên điều trần và cho rằng, Ủy ban đạo đức FIFA quyết triệt hạ thân chủ của mình và đã có phán quyết từ trước.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.