FIFA cấm cựu chủ tịch Liên đoàn Bolivia hoạt động bóng đá suốt đời

Tây Nguyên
Tây Nguyên
16/08/2019 09:03 GMT+7

FIFA hôm 15.8 đã ban hành án cấm suốt đời đối với cựu Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá bóng Bolivia là Romer Osuna, một trong số hàng loạt quan chức bóng đá Nam Mỹ bị buộc tội tham nhũng.

Theo AFP, hội đồng đạo đức của FIFA đã trừng phạt ông Osuna - cựu thủ quỹ suốt 27 năm và thành viên Ủy ban điều hành của Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL), sau khi bị buộc tội hối lộ. Cựu quan chức này nằm trong nhóm các quan chức bóng đá Nam Mỹ bị buộc tội tham nhũng vào năm 2015 trong vụ đại án tham nhũng của FIFA.
Ủy ban đạo đức độc lập của FIFA cho biết trong một tuyên bố rằng họ đã điều tra về vụ hối lộ diễn ra từ năm 2012 đến 2015, trong đó Osuna bị cáo buộc “trao hợp đồng cho các công ty truyền thông và tiếp thị của những giải đấu trong hệ thống CONMEBOL. “Ủy ban đã phát hiện ông Osuna đã vi phạm điều 27 (Hối lộ) của Bộ luật đạo đức FIFA năm 2018 nên đã xử phạt án cấm tham gia các hoạt động suốt đời và có hiệu lực ngay lập tức”, một tuyên bố của FIFA cho biết. FIFA cũng phạt ông Osuna số tiền 1 triệu USD.

Ông Osuna đang chờ xét xử ở Bolivia

CHỤP MÀN HÌNH

Án phạt trên đồng nghĩa với việc cựu quan chức bóng đá 70 tuổi người Bolivia tham gia các hoạt động liên quan đến bóng đá trong nước và quốc tế. Vào tháng 12.2015, ông Osuna là một trong 16 quan chức bóng đá bị các công tố viên Mỹ buộc tội tham gia các kế hoạch âm mưu hối lộ xung quanh các thỏa thuận tiếp thị và quyền truyền thông ở các giải đấu châu Mỹ Latin và Trung Mỹ chấn động thế giới.
Ông Osuna - người cũng từng là thành viên Ủy ban kiểm toán của FIFA, bị công tố viên Mỹ cáo buộc nhận hối lộ 600.000 USD mỗi năm để đồng ý các thỏa thuận nói trên. Theo AFP, ngay sau khi bị buộc tội, ông Osuna đã cam kết hợp tác với các nhà điều tra ở Bolivia và Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.