FIFA chính thức cấm tổ chức trận đấu ở nước ngoài

Tây Nguyên
Tây Nguyên
28/02/2020 21:04 GMT+7

FIFA vừa công bố một số quyết định và kế hoạch cho các chính sách trong thế giới bóng đá để đáp ứng với sự phát triển của tình hình hiện tại, trong đó có việc cấm quy định chuyển nhượng riêng ở Tây Ban Nha và siết chặt các hợp đồng cho mượn cầu thủ.

Trong số những quyết định đáng chú ý được tờ Marca trích dẫn, FIFA sẽ giới hạn số lượng cầu thủ mà CLB có thể cho mượn một lần vào thị trường chuyển nhượng. Theo đó, hạn chế là các hợp đồng cho mượn đối với các cầu thủ từ 22 tuổi trở lên, trong đó mỗi đội bóng chỉ được mượn hoặc cho mượn 8 cầu thủ ở mùa giải 2020 - 2021.
Hạn ngạch sẽ được giảm xuống còn 6 cầu thủ vào mùa giải 2022 - 2023. Chính sách cho mượn mới được đưa ra nhằm khuyến khích công tác đào tạo cầu thủ và giúp các tài năng trẻ có nhiều cơ hội thi đấu tại CLB.
Ngoài ra, FIFA chính thức cấm tổ chức các trận đấu ở nước ngoài, có nghĩa là tất cả các trận đấu giải quốc nội phải được chơi ở trong nước. Quyết định của FIFA dựa trên thực tế là mùa giải yêu cầu các đội đấu với nhau ở nhà và sân khách, chứ không phải thi đấu ở một nơi trung lập như những gì La Liga đã khởi xướng năm ngoái về việc đưa một số trận “di cư” đến Mỹ nhằm đem lại những lợi ích tài chính.

Việc chiêu mộ Martin Braithwaite của Barcelona gây nhiều tranh cãi

AFP

Cuối cùng, FIFA cũng đã yêu cầu bãi bỏ các quy định cho phép các CLB của Tây Ban Nha ký hợp đồng với các cầu thủ không nằm trong thời gian chuyển nhượng. Gần đây nhất, Barcelona đã được cho phép ký hợp đồng với tiền đạo Martin Braithwaite từ Leganes vào tháng 2 vì chấn thương dài hạn của Ousmane Dembele. Điều này đã đẩy Leganes tình trạng khó khăn sau khi mất tiền đạo hàng đầu giữa bối cảnh đang chiến đấu để trụ hạng. Điều bất công là yếu cầu được tuyển mộ cầu thủ  tằng cường hàng công của Leganes lại bị từ chối.
Theo Marca, đây không phải là lần đầu tiên FIFA yêu cầu bãi bỏ quy định trên ở bóng đá Tây Ban Nha. FIFA đã từng liên lạc với Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) vào năm 2016 để yêu cầu dừng quy định trên, nhưng đã bị BTC giải La Liga từ chối.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.