FIFA công bố chiến lược toàn cầu để phát triển bóng đá nữ

Tây Nguyên
Tây Nguyên
10/10/2018 14:56 GMT+7

FIFA đã công bố một chiến lược toàn cầu mới cho bóng đá nữ trong một nỗ lực để tạo ra dòng thu nhập và tăng sự tham gia về công tác đào tạo trẻ ở từ các cơ sở.

FIFA hôm 9.10 cho biết trong một tuyên bố rằng tổ chức sẽ làm việc chặt chẽ với các hiệp hội thành viên thông qua các hội thảo và sáng kiến đặc biệt để “khuyến khích trao quyền cho phụ nữ” thông qua bóng đá. “Các cuộc tranh tài của phụ nữ là ưu tiên hàng đầu”, Tổng thư ký FIFA Fatma Samoura nói.
FIFA bắt đầu kế hoạch "khuyến khích trao quyền cho phụ nữ" thông qua bóng đá AFP
Bà Samoura nói thêm rằng: “Chúng tôi sẽ hợp tác với 211 hiệp hội thành viên trên khắp thế giới để tăng cường sự tham gia của cơ sở đào tạo, nâng cao giá trị thương mại của các giải đấu, trận đấu của phụ nữ, đồng thời tăng cường các cấu trúc xung quanh bóng đá nữ để đảm bảo mọi thứ chúng tôi làm là bền vững và có kết quả phát triển mạnh mẽ”.

tin liên quan

FIFA siết chặt tình trạng các CLB mượn cầu thủ tràn lan

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) vừa lên kế hoạch thay đổi các quy định chuyển nhượng quốc tế để hạn chế các hợp đồng cho mượn tràn lan, đồng thời tạo một kênh thanh toán để xử lý các khoản phí đại lý.

FIFA cho biết sẽ tăng gấp đôi số lượng cầu thủ nữ lên 60 triệu người vào năm 2026 và đảm bảo tất cả các hiệp hội thành viên đã phát triển “chiến lược bóng đá nữ toàn diện” vào năm 2022. Tổ chức đứng đầu bóng đá thế giới cũng hy vọng sẽ mở rộng đại diện nữ trong khuôn khổ pháp lý của họ, với ít nhất một phần ba số thành viên ủy ban FIFA là phụ nữ vào năm 2022.
Nữ VĐV bóng rổ Samira Asghari của Afghanistan trở thành thành viên ban chấp hành IOC AFP
Trước đó, Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) cũng thể hiện chính sách bình đẳng giới trong bộ máy điều hành. Theo đó, Samira Asghari - một phụ nữ 24 tuổi người Afghanistan, nằm trong số 9 thành viên ban chấp hành mới của IOC sau cuộc bầu cử.
Asghari vốn là đội trưởng tuyển bóng rổ nữ Afghanistan và được đánh giá cao trong việc quảng bá, phát triển thể thao tại quốc gia này. Trong số những thành viên mới, bất ngờ lớn nhất là việc Chủ tịch FIFA Gianni Infantino và người đứng đầu Liên đoàn Điền kinh thế giới (IAAF) Sebastian Coe không trúng cử.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.