FIFA công bố danh sách rút gọn giải thưởng “The Best FIFA 2019”

Giang Lao
Giang Lao
02/09/2019 19:28 GMT+7

Chiều 2.9 (giờ VN), LĐBĐ thế giới (FIFA) đã lần lượt giới thiệu các đề cử vào chung kết tranh các danh hiệu xuất sắc nhất của bóng đá thế giới năm 2019 và sẽ được công bố tên người thắng giải trong buổi lễ được tổ chức vào ngày 23.9 tới ở TP.Milan, Ý.

Theo đó, 3 ngôi sao Cristiano Ronaldo (CLB Juventus/Bồ Đào Nha), Lionel Messi (Barcelona/Argentina) và Virgil van Dijk (Liverpool/Hà Lan) vào chung kết ở hạng mục Cầu thủ nam xuất sắc nhất.
Đây cũng là 3 ngôi sao vào chung kết tranh danh hiệu của LĐBĐ châu Âu (UEFA) mới công bố cuối tuần trước, với người chiến thắng là trung vệ Van Dijk.
Trong khi đó, ở các đề cử khác của bóng đá nam gồm HLV xuất sắc nhất là nhà cầm quân tên tuổi Pep Guardiola (Man City/Tây Ban Nha), Jurgen Klopp (Liverpool/Đức) và Mauricio Pochettino (Tottenham/ Argentina) đều ở giải Ngoại hạng Anh.
Còn danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất vào chung kết là thủ môn Alisson (Liverpool/Brazil), Ederson (Man City/Brazil), Marc-Andre Ter Stegen (Barcelona/Đức). Thủ môn Alisson cũng là người đã chiến thắng giải thủ môn xuất sắc của UEFA.

Trung vệ Virgil van Dijk được dự báo có nhiều khả năng thắng luôn giải Cầu thủ xuất sắc nhất của FIFA

AFP

Ở các giải thưởng khác, Nữ cầu thủ xuất sắc vào chung kết là Lucy Bronze (Lyon/Anh), Alex Morgan (Orlando Pride/Mỹ), Megan Rapinoe (Reign FC/Mỹ).
Còn HLV tuyển nữ xuất sắc nhất là Jill Ellis (Mỹ), Phil Neville (Anh) và Sarina Wiegman (Hà Lan) và Nữ thủ môn xuất sắc nhất gồm Christiane Endler (Paris St-Germain/Chile), Hedvig Lindahl (Wolfsburg/Thụy Điển), Sari van Veenendaal (Atletico Madrid/Hà Lan).
Giải bàn thắng đẹp nhất (Puskas Award), có 3 bàn vào chung kết của siêu sao Lionel Messi (Barcelona, ghi trận gặp Real Betis), Juan Quintero (River Plate, trận đấu với Racing Club) và Daniel Zsori (Debrecen, trận đấu với Ferencvaros).
Các giải thưởng “The Best FIFA” được bầu chọn bởi HLV, đội trưởng các đội tuyển bóng đá toàn cầu và các nhà báo uy tín cùng người hâm mộ khắp thế giới bầu chọn trên trang web FIFA.com.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.