FIFA gỡ bỏ án treo giò Lionel Messi

05/05/2017 21:47 GMT+7

Siêu sao Lionel Messi sẽ được thi đấu các trận còn lại với tuyển Argentina tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ, sau khi FIFA chính thức gỡ bỏ án phạt này nhờ LĐBĐ Argentina kháng án thành công.

Quyết định này vừa được FIFA thông báo tối ngày 5.5. Cùng với đó là án phạt tiền 10.000 franc Thụy Sĩ cũng được gỡ bỏ. FIFA cho biết, qua cuộc điều tra của Ủy ban khiếu nại thì “hành vi cư xử không đúng mực" của Messi không có đủ chứng cứ để buộc tội.

tin liên quan

Argentina sa thải HLV sau chuỗi thành tích tệ hại

LĐBĐ Argentina (AFA) vừa quyết định sa thải HLV Edgardo Bauza sau chuỗi kết quả tệ hại ở vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ khiến đội bóng xứ sở điệu nhảy tango đứng trước nguy cơ không thể đến Nga. 

Messi bị FIFA trừng phạt cấm thi đấu 4 trận và phạt tiền vì có hành vi mắng chửi trọng tài biên trong trận thắng Chile 1-0 hồi tháng 3. Án phạt này được đưa ra ngay trước trận Argentina gặp Bolivia chỉ 24 giờ, gây tác động mạnh về tâm lý và là tác nhân chính khiến Argentina thua 0-2.

Sau trận thua này, LĐBĐ Argentina chỉ trích FIFA dữ dội và kháng án quyết liệt. Messi cũng nói, anh chỉ phản ứng vu vơ và không nhắm vào ai.

Tuy nhiên, cũng phải đến gần đây khi những chứng cứ là băng ghi hình trận đấu được Ủy ban khiếu nại FIFA xem lại, đã giúp siêu sao này được gỡ bỏ án phạt. Nhờ đó, tuyển Argentina sẽ thắp lại hy vọng tranh chấp vé dự vòng chung kết World Cup 2018.

Dù gỡ bỏ án phạt cấm 4 trận, nhưng thực tế chỉ 3 trận vì Messi cũng đã bị cấm thi đấu 1 trận gặp Bolivia.

Trong các trận còn lại, Argentina còn gặp Uruguay, Venezuela, Peru và Ecuador. Hiện Argentina đang xếp thứ 5 vòng loại khu vực Nam Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.