FIFA hào phóng chi khoản tiền “khổng lồ” cứu bóng đá thế giới sau đại dịch Covid-19

Tây Nguyên
Tây Nguyên
26/06/2020 15:30 GMT+7

FIFA sẽ cung cấp 1,5 tỉ USD tiền tài trợ và các khoản vay như một quỹ cứu trợ để giúp các liên đoàn bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 .

AFP dẫn tuyên bố của Chủ tịch FIFA Gianni Infantino hôm 25.6 cho biết, quỹ cứu trợ đã được "nhất trí thông qua" bởi các thành viên trong hội đồng của tổ chức và khẳng định sẽ có "kiểm soát chặt chẽ" về cách chi tiêu tiền. Tất cả 211 liên đoàn thành viên sẽ được hưởng "khoản trợ cấp cơ bản" trị giá 1 triệu USD mỗi liên đoàn, cũng như 500.000 USD phải được đầu tư vào bóng đá nữ.
Ngoài ra, các liên đoàn thành viên cũng có thể đăng ký khoản vay cứu trợ Covid-19 trị giá 35% doanh thu lên tới tối đa 5 triệu USD mỗi khoản. Các liên đoàn đứng đầu các lục địa sẽ nhận được 2 triệu USD như một khoản trợ cấp, và cũng có thể xin vay thêm 4 triệu USD.

Úc và New Zealand sẽ đồng đăng cai World Cup bóng đá nữ 2023

AFP

Ông Infantino hứa "kiểm soát chặt chẽ việc sử dụng quỹ, có kiểm toán" và nhấn mạnh sẽ có "điều kiện rất rõ ràng" về cách trả nợ. “FIFA đang tài trợ cho quỹ cứu trợ khổng lồ từ nguồn dự trữ của mình,  với 328 triệu USD, bao gồm các khoản tài trợ và 556 triệu USD phục vụ cho các khoản vay. Các câu lạc bộ và liên đoàn đang gặp nguy hiểm thực sự. Ở một số nơi trên thế giới, bóng đá chưa được khởi động lại. Chúng tôi cần giúp đỡ họ”, Chủ tịch FIFA nói.
Việc thành lập quỹ cứu trợ đã được FIFA công bố vào tháng 3, khi bóng đá trên toàn cầu bị tạm dừng do đại dịch Covid-19 lan rộng. Tổ chức có trụ sở tại Zurich (Thụy Sĩ) hồi tháng 4 đã quyết định chi 150 triệu USD tiền trợ cấp khẩn cấp cho các liên đoàn thành viên để giúp giải quyết hậu quả của cuộc khủng hoảng do dịch bệnh. Ở diễn biến khác, FIFA cũng đã quyết định trao quyền đăng cai World Cup bóng đá nữ 2023 cho liên minh Úc - New Zealand.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.