FIFA hoãn và chờ hủy giải thưởng “The Best” năm 2020

Tây Nguyên
Tây Nguyên
16/05/2020 10:11 GMT+7

Lễ trao giải thưởng “The Best” của FIFA, dự kiến được tổ chức tại Milan (Ý) vào ngày 21.9, đã bị hoãn lại do cuộc khủng hoảng đại dịch Covid-19 .

Trong một tuyên bố hôm 15.5, người phát ngôn của FIFA nói rằng “không rõ liệu buổi lễ sẽ được sắp xếp lại hay không” và "quyết định và các phương án khác nhau đang được xem xét". Lionel Messi và Megan Rapinoe đã lần lượt giành giải thưởng nam và nữ cầu thủ hay nhất ở giải "FIFA The Best" năm ngoái. Bộ đôi này cũng đã được vinh danh tại “Quả bóng Vàng” 2019.

Ẵm trọn World Cup, Champions League, Quả bóng vàng: tiếc cho C7, Messi, Ronaldo 'béo'

Theo FIFA, nguyên nhân hoãn việc trao giải “The Best” là do hầu hết các giải bóng đá trên toàn cầu bị đình chỉ vì đại dịch Covid-19. Hơn nữa, Milan và khu vực Bologna đã là tâm điểm của sự bùng phát dịch Covid-19 của Ý, quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất ở châu Âu về dịch bệnh này.
Thật vậy, động thái của FIFA không nằm ngoài suy đoán của báo giới quốc tế trước đó. Theo tờ Marca, sau khi hầu hết giải quốc nội trên toàn cầu “đứng bánh” do dịch Covid-19 từ tháng 3 cộng với việc Euro lẫn Copa America năm nay bị hoãn, giải thưởng “The Best” đối mặt với tình cảnh rắc rối để bầu chọn những hạng mục. Bởi nếu tiến hành, sự công bằng sẽ trở thành đề tài gây tranh cãi vì thiếu sức thuyết phục trong bỏ phiếu bình chọn và suy giảm giá trị.

Giải Ballon d'Or 2020 nhiều khả năng bị hủy

AFP

Theo tờ AS, các tiêu chí bình chọn sẽ “hỗn loạn” khi đại dịch Covid-19 ảnh hưởng nghiêm trọng đến phong độ, thành tích của cầu thủ do các giải đấu bị đình chỉ hoặc hủy và buộc phải cách ly xã hội thời gian dài. Thậm chí, ngay cả khi bóng đá trở lại trong thời gian tới, các ngôi sao hoặc ứng viên sáng giá cho các giải rất dễ dính chấn thương vì quá tải thể lực do phải thi đấu dồn lịch, di chuyển xa để chơi trên sân trung lập, cũng như thiếu cảm hứng trong các sân khán đài trống vắng…

Messi, Ronaldo cũng chào thua kỷ lục ghi bàn 'khủng' của Honda, Cahill, Villa

Kể từ năm 2017, FIFA cho ra đời một giải thưởng “FIFA The Best” uy tín hàng năm song song với Ballon d'Or (do Tạp chí France Football tổ chức) để mở rộng hạng mục bình chọn như cầu thủ, đội bóng nam, nữ xuất sắc nhất, HLV, thủ môn, bàn thắng đẹp, người hâm mộ, Fair-play… Khác với Ballon d'Or, các hạng mục giải “FIFA The Best” sẽ được bầu chọn bởi nhà báo, HLV và đội trưởng tuyển quốc gia, đại diện người hâm mộ. Vì vậy, ngoài “FIFA The Best”, nhiều khả năng giải thưởng danh giá dành cho cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của năm (Ballon d'Or) có thể sẽ lần đầu tiên bị hủy trong lịch sử 64 năm hình thành.

Messi và Ronaldo ai giỏi hơn trong mắt 9 người đồng đội?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.