FIFA không đổi giờ thi đấu World Cup 2014

26/05/2014 18:10 GMT+7

(TNO) Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã khẳng định sẽ giữ nguyên giờ thi đấu của 24 trận của World Cup 2014 bắt đầu lúc giữa trưa ở Brazil vào mùa hè này.

(TNO) Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã khẳng định sẽ giữ nguyên giờ thi đấu của 24 trận của World Cup 2014 bắt đầu lúc giữa trưa ở Brazil vào mùa hè này.

>> Trước World Cup, Buffon vẫn đau đầu về chuyện tài sản với vợ
>> HLV Deschamps: Pháp cần phép màu mới vô địch World Cup
>> Ronaldinho cho thuê nhà trong mùa World Cup 2014

FIFA không đổi giờ thi đấu World Cup 2014
Sân Maracana vào giữa trưa không hề dễ chịu tí nào - Ảnh: AFP

Hồi đầu tuần này Liên đoàn cầu thủ Brazil (Fenapaf) đã đưa đơn kiện buộc FIFA phải thay đổi thời gian thi đấu của 24 trận đã được ấn định bắt đầu vào lúc 13 giờ (giờ địa phương). Cơ quan này cho rằng nhiệt độ và độ ẩm cao ở một số địa điểm sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của các cầu thủ.

Fenapaf cũng khẳng định cần phải có ít nhất 2 phút nghỉ để tiếp nước cho các cầu thủ ở giữa mỗi hiệp đấu trong tất cả các trận. Tuy nhiên, FIFA đã bác bỏ cả hai đề nghị của Fenapaf và cho rằng họ đã có những phương án đối phó với vấn đề này.

“Đội ngũ y tế của FIFA luôn theo dõi cẩn thận tất cả các địa điểm diễn ra giải đấu của mình để bảo vệ sức khỏe cho các cầu thủ.

Những khoảng nghỉ để các cầu thủ uống nước sẽ không được ấn định trước mà chúng tôi chỉ cân nhắc tùy vào tình hình thực tế của một số trận đấu trong 64 trận sẽ diễn ra.

Chúng tôi đã xem xét và nghiên cứu kĩ điều kiện khí hậu mỗi nơi trước khi quyết định thời gian diễn ra trận đấu. Vì thế ở những nơi có nhiệt độ trung bình cao nhất như Manaus, Cuiaba và Fortaleza không hề có tổ chức trận đấu nào lúc 13 giờ”, trang Goal dẫn công báo của FIFA cho biết.

FIFA không đổi giờ thi đấu World Cup 2014-2
Fenapaf khẳng định cần phải có it nhất 2 phút nghỉ để cầu thủ tiếp nước - Ảnh: AFP

Phía Liên đoàn cầu thủ Brazil tỏ ra rất tức giận với động thái này của FIFA. Tổ chức này cho biết yêu cầu họ đưa ra với FIFA dựa trên quy định về lao động ở quốc gia này cũng như nghiên cứu của bác sĩ thể thao nổi tiếng ở Brazil Turibio Leite.

Chủ tịch Fenapaf Rinaldo Martorelli cho biết có thể gởi đơn kiện cơ quan đứng đầu bóng đá thế giới: “Chúng tôi đã cố gắng nói chuyện với FIFA trong suốt hai năm qua nhưng họ thậm chí không hề một lần ngồi xuống cùng thương lượng.

Nếu họ không thay đổi chúng tôi buộc sẽ phải có những động thái pháp lý để tác động trước khi giải đấu khởi tranh. Chúng tôi  muốn ít nhất là các cầu thủ phải có khoảng thời gian nghỉ tiếp nước”, AP trích lời người đứng đầu Liên đoàn cầu thủ Brazil.

Quỳnh Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.