FIFA lại gặp rắc rối khi “bàn thắng Lampard” tái hiện

22/07/2010 08:48 GMT+7

Vấn đề sử dụng công nghệ ghi hình trong khung thành một lần nữa trở nên nóng bỏng khi một bàn thắng hợp lệ đã bị từ chối trong trận đấu ở bảng A, giải U.20 nữ thế giới giữa tuyển Pháp và Đức.

Pha bóng gây tranh cãi trong trận Anh - Đức - Ảnh: Reuters

Vấn đề sử dụng công nghệ ghi hình trong khung thành một lần nữa trở nên nóng bỏng khi một bàn thắng hợp lệ đã bị từ chối trong trận đấu ở bảng A, giải U.20 nữ thế giới giữa tuyển Pháp và Đức.

Các cô gái Pháp bị đánh bại với tỷ số 1-4 nhưng họ là những người bị thiệt thòi khi ở phút 81, cú sút của Lea Rubio đưa bóng trúng xà ngang và đi vào bên trong vạch vôi khung thành rồi nảy ra và thủ môn tuyển Đức bắt gọn. Bất chấp sự phản đối quyết liệt của các nữ cầu thủ Pháp, trọng tài người Anh, Alexandra Ihringova và các trợ lý của bà đã không công nhận bàn thắng.

Trọng tài cũng chỉ là con người và họ cũng có thể mắc lỗi như tất cả chúng ta” _Chủ tịch Fifa - Sepp Blatter
Tình huống này đã một lần nữa đặt FIFA vào tình thế khó xử. Trang web Goal.com đặt câu hỏi: “FIFA và Sepp Blatter sẽ nhắm mắt, bịt tai cho đến bao giờ?”. Tờ Bild của Đức cũng thừa nhận rằng bóng đã đi qua vạch vôi khung thành. “Cám ơn Chúa, một bàn thua nữa của người Đức đã không được tính”, tờ nhật báo bán chạy nhất tại Đức bình luận. Trong khi đó, tờ Globo của Brazil chế nhạo: “Trong khi các quan chức cấp cao của FIFA nhóm họp tại Cardiff để tìm cách hạn chế những sai sót trong các trận đấu thì ở giải U.20 nữ thế giới, một bàn thắng rõ ràng nữa không được công nhận”.

Còn nhớ, sau khi bàn thắng của Frank Lampard trong trận đấu ở vòng 2 World Cup 2010 không được công nhận, chính Chủ tịch FIFA, Sepp Blatter đã đứng ra xin lỗi và hứa: “Chúng tôi sẽ xem xét lại việc sử dụng kỹ thuật ghi hình trong khung thành tại hội nghị các liên đoàn bóng đá (IFAB) vào tháng 7 tại Cardiff”.


Bóng rõ ràng đã vào lưới trong trận U.20 Pháp - U.20 Đức - Ảnh: Eurosport

Tại hội nghị khai mạc vào hôm qua, các quan chức của FIFA đã thông qua việc sử dụng thêm hai trọng tài đứng gần cầu môn trong các trận đấu tại Champions League mùa tới, điều đã từng thử nghiệm tại Europa League mùa giải 2009-2010. Riêng vấn đề sử dụng kỹ thuật ghi hình trong khung thành chỉ có thể sớm nhất được đưa ra xem xét tại hội nghị của IFAB vào tháng 10 tới.

Trong quá khứ, FIFA đã từng thử nghiệm công nghệ cao. Năm 2007, các quả bóng dùng trong giải VĐTG U.17 và VĐTG các CLB được gắn một loại chip. Tuy nhiên, công nghệ này không phát huy hiệu quả và không được tiếp tục sử dụng.

Lam Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.