FIFA nhắm Oman và Kuwait đồng tổ chức World Cup 2022 với 48 đội

Tây Nguyên
Tây Nguyên
08/03/2019 09:05 GMT+7

Theo nguồn tin của tờ New York Times (Mỹ), FIFA đang nhắm Oman và Kuwait là chủ nhà tổ chức một số trận đấu tại World Cup 2022 nếu giải đấu do Qatar đăng cai được mở rộng từ 32 lên 48 đội tham dự.

Theo kế hoạch, World Cup sẽ được tăng từ 32 lên 48 đội tham dự vào năm 2026 nhưng gần đây Chủ tịch FIFA Gianni Infantino đã đề xuất việc mở rộng số đội sớm tại kỳ giải năm 2022 do Qatar đăng cai. Theo tờ New York Times, tổ chức đứng đầu bóng đá thế giới đã từ chối công bố chi tiết lộ trình cũng như tiến triển đàm phán liên quan đến kế hoạch trên.
Chủ tịch FIFA Gianni Infantino quyết tâm sớm tăng 48 đội ở World Cup 2022 AFP
Theo đó, một quyết định về việc World Cup 2022 có tăng đội tham dự hay không dự kiến sẽ công bố vào tháng 6, trong đó FIFA cho rằng sẽ rất khó để Qatar tổ chức một giải đấu theo cơ cấu mới. Qatar cho biết họ sẽ không đưa ra quyết định về việc tăng số đội ở World Cup 2022 cho đến khi thấy chi tiết về một nghiên cứu khả thi từ FIFA.

tin liên quan

Khả năng tăng 48 đội được 'bật đèn xanh', Việt Nam nhắm đến World Cup 2022

Khả năng sớm tăng 48 đội tham dự World Cup vừa được thắp sáng sau khi UAE tuyên bố các quốc gia vùng Vịnh hoan nghênh việc cùng chủ nhà Qatar đồng tổ chức ngày hội bóng lớn nhất hành tinh vào năm 2022. Nếu được thông qua, bóng đá Việt Nam (VN) sẽ có cơ hội góp mặt ở World Cup 2022 sau màn trình diễn tuyệt vời ở Asian Cup 2019.   

Sự thận trọng của Qatar là điều dễ hiểu bởi quốc gia này đang trong tình trạng rạn nứt quan hệ ngoại giao sâu sắc ở vùng Vịnh, nên sẽ phức tạp nếu các quốc gia khu vực này chia sẻ tổ chức giải đấu.
Tuy vậy, ý tưởng sớm tăng 48 đội tại World Cup 2022 được đánh giá đang có chiều hướng tích cực trong thời gian gần đây. Bằng chứng là mới đây các nước vùng Vịnh vốn đã cắt đứt quan hệ chính trị, thương mại và giao thông với Qatar hồi tháng 6.2017 đã “bật đèn xanh” về việc hỗ trợ đồng tổ chức sự kiện bóng đá lớn nhất thế giới.
Người đứng đầu thể thao UAE Mohammed Khalfan al-Romaithi "bật đèn xanh" cho khả năng đồng tổ chức World Cup 2022 CHỤP MÀN HÌNH
Hồi tháng trước, người đứng đầu thể thao của UAE Mohammed Khalfan al-Romaithi cho biết đất nước của ông, Kuwait và Oman có thể tổ chức một số phục vụ World Cup 2022 trong trường hợp tăng số đội tham dự. Tuy nhiên, quan chức này vẫn nhấn mạnh rằng UAE sẽ tổ chức các trận đấu nếu tranh chấp với Qatar được giải quyết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.