FIFA phạt Hồng Kông vì CĐV “huýt sáo” lúc cử Quốc ca Trung Quốc

09/10/2019 19:50 GMT+7

FIFA ngày 9.10 đã phạt Liên đoàn Bóng đá Hồng Kông (HKFA) sau khi người hâm mộ địa phương la ó và huýt sáo khi Quốc ca Trung Quốc vang lên trong trận đấu với Iran tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 thuộc khuôn khổ bảng C.

Trận đấu trên diễn ra vào ngày 10.9 trên sân Hồng Kông và đội chủ nhà thua Iran với tỷ số 0-2. Tuy nhiên, sự cố trên cùng với bất ổn an ninh do biểu tình ở Hồng Kông chính là một trong những hoạt động thu hút sự chú ý rất lớn của dư luận bóng đá.
Sau khi xem xét hành động trên, Ủy ban kỷ luật của FIFA đã quyết định phạt HKFA số tiền 13.700 euro, đồng thời khiển trách người hâm mộ Hồng Kông vì “gây rối trong lúc cử Quốc ca; sử dụng đồ vật để truyền tải thông điệp không phù hợp trong các sự kiện thể thao”.

Hồng Kông (áo đỏ) thua Iran ở lượt trận 2 bảng C

AFC

Theo AFP, Hồng Kông có một đội tuyển bóng đá độc lập nhưng vì đây là khu vực hành chính của Trung Quốc, nên Quốc ca Trung Quốc được sử dụng trước các trận đấu quốc tế. Hiện tại, trước tình trạng bất ổn an ninh do các cuộc biểu tình, các trận đấu trên sân nhà của Hồng Kông tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 thuộc bảng C đang gây nhiều mối lo ngại an toàn.
Hồng Kông hiện đứng thứ ba ở bảng C sau khi hòa Campuchia (1-1) và thua Iran. Đội bóng này sẽ gặp chủ nhà Iraq ở lượt trận ngày 10.10 và sẽ đã trận sân nhà gặp Bahrain vào ngày 14.11. Trước đó, Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) cũng đã buộc phải hủy trận giao hữu với Hồng Kông vào ngày 15.10 vì lo ngại sự an toàn cho thành viên đội tuyển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.