FIFA phạt nặng Liên đoàn Bóng đá Lào về phi vụ chuyển nhượng 'tay ba'

21/04/2018 07:40 GMT+7

FIFA vừa phạt nặng Liên đoàn Bóng đá Lào (LFF) và một loạt CLB vì đã tiến hành những hợp đồng chuyển nhượng cầu thủ có 'sự tham gia của bên thứ ba'.

Quy định của FIFA về quyền sở hữu bên thứ ba cấm cả các CLB lẫn cầu thủ tiến hành những thỏa thuận riêng về quyền lợi kinh tế với bên thứ ba là những nhà đầu tư. Những thỏa thuận đó thường liên quan đến những nhà đầu tư đang nắm giữ hoặc có được một phần quyền sở hữu cầu thủ.
Theo Reuters, trong danh sách bị phạt, LFF bị buộc phải nộp số tiền phạt cao nhất với số tiền 690.000 franc Thụy Sĩ (hơn 700.000 euro). Án phạt bắt nguồn từ việc LFF bị phát hiện vi phạm các quy tắc về chuyển giao quốc tế và “đăng ký đầu tiên của cầu thủ trẻ”. Đây là án phạt mới nhất từ FIFA đối với bóng đá Lào sau vụ bê bối bán độ hồi năm ngoái và Chủ tịch LFF bị cấm hoạt động bóng đá 2 năm liên quan đến tội hối lộ hồi năm 2015. Ngoài LFF, FIFA còn phạt 5 CLB khác về vi phạm tương tự.
Sporting Lisbon, một trong những CLB bị FIFA phạt vì chuyển nhượng cầu thủ có sự tham gia của bên thứ ba CHỤP MÀN HÌNH
Theo đó, CLB Sporting Lisbon của Bồ Đào Nha bị phạt 110.000 franc Thụy Sĩ “vì đã ký kết 2 hợp đồng cho phép bên thứ ba tác động đến quyết định độc lập của CLB, cũng như không trình được những tài liệu về thỏa thuận hiện hành với bên sở hữu thứ ba”. Một CLB khác của Bồ Đào Nha là Benfica bị phạt 150.000 franc Thụy Sĩ vì 2 hợp đồng có liên quan đến bên thứ ba. CLB Rayo Vallecano của Tây Ban Nha bị phạt 55.000 franc Thụy Sĩ vì một thỏa thuận với bên thứ ba, còn Celta Vigo bị phạt 65.000 franc Thụy Sĩ vì một hợp đồng chuyển nhượng mà FIFA nói rằng “đã cho phép Benfica tác động đến quyết định độc lập của CLB”.
CLB Al Arabi (Qatar) bị phạt 185.000 franc Thụy Sĩ do thực hiện nhiều phi vụ chuyển nhượng “tay ba” và không nhập thông tin chính xác vào Hệ thống Chuyển nhượng của FIFA đối với 7 trường hợp chuyển nhượng theo đúng quy trình bắt buộc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.