FIFA quyết không rút Club World Cup khỏi Trung Quốc

Tây Nguyên
Tây Nguyên
21/12/2019 19:39 GMT+7

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino đã bảo vệ quyết định trao quyền đăng cai giải Club World Cup 2021 cho Trung Quốc , mặc dù đất nước này đang phải đối mặt với những bất ổn ở Tân Cương.

“Có lẽ khi đến đó, thi đấu ở Trung Quốc hoặc bất cứ nơi nào trên thế giới, mọi người sẽ tiếp tục nói về các chủ đề như thế này, nêu ra những câu hỏi như thế…”, ông Infantino nói các nhà báo hôm 20.12 tại Doha, Qatar, nơi đang đăng cai Club World Cup năm nay. Trước đó, vấn đề liên quan đến người Duy Ngô Nhĩ ở Cương không chỉ nóng trên nghị trường thế giới, mà còn cả trong bóng đá.

FIFA đặt tham vọng thu lợi lớn ở Club World Cup 2021 tại Trung Quốc

AFP

Tuần này, tiền vệ ngôi sao Mesut Ozil của CLB Arsenal đã trở thành tâm điểm của dư luận bóng đá khi chỉ trích các vấn đề đối xử với người Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương trong một bài đăng trên tài khoản Twitter. Đáp lại, đài truyền hình CCTV của Trung Quốc đã hủy trực tiếp trận đấu giữa Arsenal thua Man City 0-3 trên sân nhà ở vòng 17 Ngoại hạng Anh hôm 15.12. Ozil - tiền vệ người Đức gốc Thổ Nhĩ Kỳ, cũng bị xóa khỏi các phiên bản tiếng Trung của ứng dụng game nổi tiếng Pro Evolution Soccer (PES), trong khi Arsenal không đưa quan điểm của mình về ý kiến cầu thủ của mình.
Ông Infantino có mặt ở Qatar dự trận chung kết Club World Cup năm nay giữa Liverpool và Flamengo - diễn ra vào lúc 0 giờ 30 ngày 22.12 (theo giờ VN). Giải Club World Cup năm tới sẽ là lần cuối cùng được tổ chức với định dạng hiện tại (7 đội) trước khi đến Trung Quốc được mở rộng lên 24 CLB tranh tài tổ chức vào tháng 6 và 7.2021.

Liverpool (trái) vượt qua Monterrey ở bán kết Club World Cup 2019

AFP

FIFA trước đó cũng bị chỉ trích nặng nề vì đã trao World Cup 2022 cho Qatar mặc dù lo ngại về cách đối xử của công nhân nhập cư, bao gồm cả những người liên quan đến việc xây dựng sân vận động phục vụ sự kiện. Tuy nhiên, ông Infantino nói rằng FIFA không thể “giải quyết các vấn đề mà thế giới không có khả năng giải quyết”. Ông nhấn mạnh thêm: “Mỗi năm trên thế giới có bao nhiêu tỉ câu chuyện của các quốc gia bị chỉ trích? Đột nhiên, nó đến với bóng đá và trở thành một vấn đề lớn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.