FIFA ra mắt mạng lưới bảo vệ cầu thủ nhí trước nạn lạm dụng tình dục

Tây Nguyên
Tây Nguyên
11/07/2019 20:20 GMT+7

FIFA đã thực hiện lời hứa tăng cường các tiêu chuẩn bảo vệ cầu thủ nhí trong tất cả 211 liên đoàn thành viên khi ra mắt một chương trình mới hôm 10.7.

Theo AFP, “Bộ công cụ Bảo vệ của FIFA" là kết quả tổng hợp sau khi tham khảo ý kiến của các chuyên gia trong lĩnh vực này đang làm việc ở UNICEF và Hội đồng châu Âu, cũng như từ những nhà vận động mà bản thân họ từng bị lạm dụng khi tham gia thể thao lúc còn nhỏ.

Bóng đá Anh vừa rúng động với một bê bối lạm dụng tình dục

CHỤP MÀN HÌNH

Dựa vào “5 nguyên tắc và 5 bước”, bộ công cụ trên sẽ được triển khai thông qua hàng loạt hội thảo đào tạo ở tất cả các liên đoàn bóng đá các châu lục. Và từ nay, việc thực hiện các biện pháp bảo vệ các cầu thủ nhí cũng là điều bắt buộc đối với các liên đoàn thành viên được FIFA tài trợ.
AFP dẫn lời của Tổng thư ký FIFA Fatma Samoura nhấn mạnh: “FIFA có nhiệm vụ và trách nhiệm đảm bảo cho tất cả các cầu thủ có thể chơi bóng đá trong môi trường an toàn, tích cực và thú vị. Đó sẽ là một chặng đường dài và rất gập ghềnh, nhưng chúng tôi đều đã sẵn sàng”. Việc phát triển và thực hiện chương trình mới nói trên được đưa ra sau một loạt tai tiếng lạm dụng tình dục gây sốc trong dư luận bóng đá thế giới.
Trước đó, bóng đá Anh đã bị rung chuyển bởi những tiết lộ về một loạt trường hợp lạm dụng tình dục cầu thủ trẻ từ năm 2016. Mới nhất, cựu Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Afghanistan Keramuddin Karim bị buộc tội lạm dụng tình dục các nữ cầu thủ của tuyển quốc gia, trước khi bị FIFA cấm tham gia các hoạt động bóng đá suốt đời.

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Afghanistan Keramuddin Karim vừa bị FIFA cấm suốt đời về hành vi lạm dụng tình dục tuyển thủ nữ

CHỤP MÀN HÌNH

Joyce Cook - cố vấn cấp cao về các liên đoàn thành viên của FIFA, nói rằng chương trình sẽ dần dần được mở rộng để bảo vệ cả những cầu thủ trưởng thành dễ bị tổn thương và cầu thủ nữ. Bà Cook nói: “Trong khi một số liên đoàn thành viên đã có sẵn những chính sách và quy trình phát triển rất tốt, thì rõ ràng là còn rất nhiều liên đoàn thành viên khác chỉ mới bắt đầu trên hành trình bảo vệ cầu thủ nhí của họ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.