FIFA sẽ thành lập Ủy ban chống tham nhũng

03/01/2011 15:26 GMT+7

(TNO) Chủ tịch FIFA Sepp Blatter tuyên bố ông sẽ thành lập một Ủy ban chống tham nhũng theo sau những cáo buộc làm chao đảo cơ quan điều hành bóng đá thế giới vào năm ngoái. >> Sự bất lực của FIFA

Chủ tịch FIFA Sepp Blatter - Ảnh: AFP

(TNO) Chủ tịch FIFA Sepp Blatter tuyên bố ông sẽ thành lập một Ủy ban chống tham nhũng theo sau những cáo buộc làm chao đảo cơ quan điều hành bóng đá thế giới vào năm ngoái.

>> Sự bất lực của FIFA

Cuối năm 2010, hai ủy viên điều hành của FIFA Reynald Temarii và Amos Adamu đã bị khai trừ sau khi tờ Sunday Times phanh phui việc họ âm mưu bán phiếu bầu chọn nước chủ nhà World Cup 2018 và 2022. Theo đó, hai thành viên này không được tham dự cuộc bỏ phiếu tổ chức ở Thụy Sĩ vốn mang lại chiến thắng cho Nga (2018) và Qatar (2022).

Ông Blatter phát biểu với tờ báo ở Thụy Sĩ Sonntags Zeitung: “Tôi sẽ coi sóc vấn đề này để bảo đảm không có tham nhũng tại FIFA. Ủy ban này sẽ củng cố sự tín nhiệm và mang lại cho chúng tôi một bộ mặt mới trong khía cạnh minh bạch”.

Blatter cho biết Ủy ban sẽ bao gồm từ 7 đến 9 thành viên “không chỉ thuộc thể thao mà còn từ lĩnh vực chính trị, tài chính, thương mại và văn hóa”.

Bản thân Blatter sẽ không phải có mặt trong ủy ban để bảo đảm tính độc lập. Ông nói: “Ủy ban phải độc lập để bảo đảm tối đa sự tín nhiệm. Tôi sẽ trình bày đề xuất này tại Hội nghị của FIFA vào đầu tháng 6”.

FIFA hiện đã có một Ủy ban đạo đức để xử lý những trường hợp như vụ bê bối bán phiếu bầu vào năm ngoái.

Vào tháng 6 tới, Blatter cũng sẽ tiếp tục ra ứng cử thêm một nhiệm kỳ nữa. Ông thổ lộ mình chưa bao giờ nghĩ đến việc từ chức khi FIFA bị các cáo buộc tham nhũng tấn công dữ dội vào cuối năm ngoái. “Không có một giây phút nào tôi nghĩ đến chuyện ra đi. Tôi sẽ ở lại lâu hơn song tôi cần nhiều sức mạnh để chịu đựng những lời chỉ trích kịch liệt nhắm vào mình”, Blatter nói.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.