FIFA siết chặt tình trạng các CLB mượn cầu thủ tràn lan

Tây Nguyên
Tây Nguyên
14/09/2018 20:20 GMT+7

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) vừa lên kế hoạch thay đổi các quy định chuyển nhượng quốc tế để hạn chế các hợp đồng cho mượn tràn lan, đồng thời tạo một kênh thanh toán để xử lý các khoản phí đại lý.

AFP dẫn một nguồn tin từ FIFA hôm 13.9 cho biết tổ chức này muốn giới hạn “từ 6 đến 8” số lượng cầu thủ một CLB có thể cho mượn mỗi mùa.
Mục đích là để “đảm bảo sự bình đẳng thể thao giữa các CLB” và để ngăn chặn các đội bóng - đặc biệt là ở Anh và Ý, chiêu mộ số lượng lớn cầu thủ và cho mượn ngay lập tức.
Ở mùa trước, Chelsea cho mượn đến 38 cầu thủ REUTERS
Theo thống kê, mùa giải trước, “gã khổng lồ” Premier League là Chelsea có 38 cầu thủ được đem đi cho mượn. Mùa này, nhà vô địch Ý Juventus có ít nhất 25 cầu thủ được cho mượn. Một đề xuất khác của FIFA là sẽ tạo ra một kênh thanh toán bù trừ, được quản lý bởi một ngân hàng, để xử lý các khoản thanh toán chung từ phí chuyển nhượng do các CLB đào tạo cầu thủ trong hệ thống thanh thiếu niên của họ.
Kênh thanh toán bù trừ này cũng sẽ chịu trách nhiệm xử lý các khoản thanh toán cho các đại lý chuyển nhượng cầu thủ. FIFA, cũng đang có kế hoạch để tổ chức “sát hạch” lại để cấp phép cho các đại lý. Trong một tuyên bố ngắn gọn được đưa ra hôm 13.9, FIFA cho biết sẽ thành lập một “ủy ban các bên liên quan” để tiến hành “một đánh giá toàn diện về hệ thống chuyển nhượng”. Ủy ban này sẽ đánh giá những thay đổi tiềm năng đối với hệ thống ở một số lĩnh vực chính, bao gồm các quy định về trung gian, thanh toán cho các CLB, tinh giản thanh toán, bảo vệ cầu thủ trẻ vị thành niên...
Theo FIFA, cuộc họp về các đại lý chuyển nhượng được lên kế hoạch dự kiến diễn ra London vào ngày 24.9 và có thể đưa ra các khuyến nghị cho cuộc họp Hội đồng của tổ chức này tại Kigali (Rwanda) vào ngày 25 và 26.10.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.