FIFA soi kỹ cả 2 trận

22/06/2010 00:09 GMT+7

FIFA đã khuyến cáo tất cả các đội bóng phải thi đấu sòng phẳng ở lượt cuối vòng bảng, thế nhưng điều này rất khó thực hiện ở bảng A.

Liệu Rafael Marquez (Mexico - trái) và Diego Forlan (Uruguay) có bắt tay để đi tiếp?  - Ảnh: AFP

FIFA đã khuyến cáo tất cả các đội bóng phải thi đấu sòng phẳng ở lượt cuối vòng bảng, thế nhưng điều này rất khó thực hiện ở bảng A.

Giám đốc về luật của FIFA - ông Marco Villiger thừa nhận: "Dù có làm mọi cách thì không có nghĩa là nạn dàn xếp tỷ số sẽ không diễn ra. Chúng tôi đặc biệt quan tâm tới các đội đã chắc suất đi tiếp, hoặc đã bị loại bởi họ sẽ tìm đủ cách để lách luật nhằm dàn xếp kết quả ở lượt cuối cho một mục đích nào đấy... Vì vậy, FIFA sẽ soi rất kỹ từng chi tiết các trận đấu này. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng thiết lập một đường dây nóng để HLV, cầu thủ hoặc trọng tài kịp thời thông báo ngay những dấu hiệu đáng ngờ".

Nam Phi sẽ thắng

 
Pháp gặp Nam Phi vẫn là trận đáng xem bởi 1% cơ hội cũng là cơ hội. Tôi tin Nam Phi sẽ chơi quật khởi để có thể thắng đậm Pháp, bởi nội tình đội bóng châu Âu rất rối ren. Có thể Nam Phi sẽ thắng 3-1. Tôi cũng hy vọng Mexico và Uruguay sẽ chơi một trận cầu sòng phẳng không dàn xếp. Tôi nghĩ Mexico thắng 2-1.

Tuyển thủ Phạm Thành Lương (Hà Nội ACB)

Trước mắt, FIFA sẽ tập trung soi kỹ 2 trận đấu cuối của bảng A, khi Mexico và Uruguay gặp nhau trong tình thế chỉ cần giành 1 điểm là cùng dắt tay nhau vào vòng 2. Vì vậy, dư luận dự đoán cả hai đội sẽ chơi một trận hòa nhã để tìm kết quả hòa, và như vậy trận cùng giờ còn lại giữa chủ nhà Nam Phi và Pháp sẽ chẳng còn ý nghĩa gì.

Tuy nhiên, HLV Javier Aguirre của Mexico tuyên bố: "Sẽ không có chuyện chúng tôi thủ hòa, Mexico sẽ tung đội hình mạnh nhất để chơi tấn công trước Uruguay. Hơn nữa, chúng tôi cũng không muốn gặp Argentina ở vòng 2".

Tương tự, HLV Oscar Tabarez của Uruguay khẳng định: "Chúng tôi phải tự định đoạt cơ hội của mình. Lẽ dĩ nhiên, Mexico cũng sẽ làm như vậy. Bởi họ là một tập thể rất mạnh, có lối chơi nhanh và biến hóa. Rõ ràng sẽ rất khó đánh bại một đối thủ như vậy. Tuy nhiên, chúng tôi có cách hóa giải sức mạnh của Mexico. Uruguay sẽ chơi với đội hình đã hạ Nam Phi 3-0 để tìm chiến thắng".

Trong khi đó, cửa đi tiếp của đội chủ nhà Nam Phi và Pháp quá hẹp. Cả hai mới được 1 điểm, và một trong hai đội bắt buộc phải thắng (với tỷ số đậm) may ra mới có hy vọng. Với Nam Phi, rõ ràng họ chỉ còn con đường là đánh bại Pháp để không trở thành đội chủ nhà đầu tiên trong lịch sử World Cup bị loại ngay vòng bảng.

Còn với Pháp, trong tình cảnh như hiện nay, chẳng ai tin họ còn động lực thi đấu dù HLV Domenech cho rằng: "Các cầu thủ sẽ chiến đấu để khẳng định giá trị của họ, và duy trì hy vọng đến mức có thể. Nhưng quan trọng nhất là nếu có bị loại, thì chúng tôi cũng phải ra về trong tư thế đàng hoàng". FIFA cho biết dù tính chất trận này không bằng trận Mexico-Uruguay, nhưng cũng sẽ soi kỹ xem 2 đội có tư tưởng buông xuôi để  tạo điều kiện cho các đội còn lại hay không. Ở trận này, Pháp vắng tiền vệ Toulalan, Anelka còn Nam Phi vắng 2 trụ cột quan trọng là thủ môn Itumeleng Khune và tiền vệ Kagisho Dikgacoi (đều bị thẻ phạt).

Uruguay và Mexico gặp nhau 17 lần, Mexico thắng 7, hòa 7, thua 3. Tỷ lệ cược: đồng banh, Mexico ăn 9.

Pháp và Nam Phi gặp nhau 3 lần, Pháp thắng 2, hòa 1. Tỷ lệ cược: Pháp chấp đồng nửa, thua 9.

T.Nguyên
(Nguồn: Asianbookie)

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.