FIFA tuyên Henry vô tội

20/01/2010 09:26 GMT+7

Một lần nữa tổ chức bóng đá lớn nhất hành tinh - FIFA lại nhẹ tay với những vụ “án điểm”. Thông tin mới nhất về vụ chơi bóng bằng tay của tuyển thủ Thierry Henry là: trắng án!

Không bị kết tội, nhưng tiếng tăm của Henry đã hoen ố vì vụ chơi bóng bằng tay vừa qua - Ảnh: afp

Một lần nữa tổ chức bóng đá lớn nhất hành tinh - FIFA lại nhẹ tay với những vụ “án điểm”. Thông tin mới nhất về vụ chơi bóng bằng tay của tuyển thủ Thierry Henry là: trắng án!

Theo đó, chân sút người Pháp sẽ không nhận bất cứ án phạt nào do (2 lần) chơi bóng bằng tay ở trận play-off Pháp-Ireland hồi tháng 11.2009. Quyết định trên được FIFA chính thức đưa ra vào rạng sáng hôm qua.

Lý do FIFA đưa ra không có chút gì thuyết phục: Không có luật nào có thể áp dụng trừng phạt Henry, kể cả khi anh cố tình dùng tay chơi bóng! Thông tin trên website chính thức của FIFA đăng tải: “Sau khi nhóm họp ngày 18.1.2010, Ủy ban kỷ luật của FIFA đã đi đến kết luận, không có điều luật nào có thể đưa ra để áp dụng vào trường hợp của Henry. Theo luật 77a, dùng tay chơi bóng không phải là vi phạm nghiêm trọng. Ngoài ra, trọng tài điều khiển trận Pháp - Ireland đã không gửi báo cáo hay đề nghị một mức phạt nào về hành động của Henry, do đó tiền đạo này vẫn được phép thi đấu tại VCK World Cup 2010”.

Có thể xem đây là một quyết định “tàn nhẫn” dành cho tuyển Ireland, nạn nhân vụ cố tình chơi bóng bằng tay của Henry. Trước đó, LĐBĐ Ireland đã làm mọi cách kể cả ra tối hậu thư dọa rút khỏi FIFA, nhưng FIFA vẫn nhất mực không cho đấu lại trận play-off kể trên. Và vừa qua, trước sự phẫn nộ của cộng đồng bóng đá quốc tế, FIFA cũng hứa sẽ xem xét lại để có thể ra quyết định trừng phạt hành vi của Henry.

“Tôi nghĩ ai cũng có thể đồng quan điểm rằng đây là một quyết định mang tính thiên vị và nó chỉ góp phần làm hỏng bộ mặt của bóng đá”, hậu vệ Sean St Ledger, người có mặt trong trận play-off hồi tháng 11 phát biểu trên The Times, “Với cách mà Henry đã làm, chúng tôi tin tuyển Pháp sẽ tiến xa tại Nam Phi, có thể họ còn vô địch nữa...”. Và để vụ việc dừng tranh cãi, vừa qua FIFA cũng đã tuyên bố sẽ sử dụng video hỗ trợ các trận đấu trong tương lai nhằm tránh những vụ “bàn tay nhơ bẩn” của Henry tái diễn.

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.