FIFA World Cup Brazil: Giá trị cũ lên tiếng

18/11/2013 03:15 GMT+7

Không có bất ngờ nào ở loạt trận play-off vòng thứ ba khu vực châu Phi, khi các giá trị cũ như Nigeria và Bờ Biển Ngà cũng đã giành vé đến Brazil vào mùa hè năm sau.

Không có bất ngờ nào ở loạt trận play-off vòng thứ ba khu vực châu Phi, khi các giá trị cũ như Nigeria và Bờ Biển Ngà cũng đã giành vé đến Brazil vào mùa hè năm sau.

 Niềm vui vào vòng chung kết World Cup của “Đại bàng xanh” Nigeria - Ảnh: Reuters
Niềm vui vào vòng chung kết World Cup của “Đại bàng xanh” Nigeria - Ảnh: Reuters

“Đại bàng xanh” Nigeria cho thấy sức mạnh trở lại của mình khi thắng dễ Ethiopia 2-0 (Moses và Obinna ghi bàn) trên sân nhà. Kết quả này cùng trận thắng 2-1 ở lượt đi sân khách giúp Nigeria “bay” thẳng đến Brazil với tổng tỷ số thắng cách biệt 4-1.

Bờ Biển Ngà có lúc cũng vất vả với những đợt công phá liên tục ở lượt về của Senegal và đã suýt trả giá khi Drogba phạm lỗi trong vòng cấm, để thua trước từ chấm 11 m. Nhưng cuối cùng những chú voi rừng cũng cầm chân đối thủ 1-1 nhờ cú dứt điểm lạnh lùng gần cuối trận của Salomon Kalou để vượt qua Senegal với tổng tỷ số thắng 4-2 (lượt đi thắng 3-1). Việc 2 đội bóng giàu truyền thống này cùng Ghana (thắng Ai Cập 6-1 ở lượt đi gần như cầm chắc vé) có mặt ở Brazil cho thấy lục địa đen hứa hẹn sẽ “nổi sóng”, để tìm lại giá trị đích thực sau những kết quả không lấy gì làm phấn khởi ở World Cup 2010.

Sau trận hòa Ý 1-1, tin dữ đã đến với tuyển Đức khi tiền vệ Sami Khedira được chẩn đoán bị rách dây chằng chữ thập đầu gối và phải phẫu thuật, sẽ nghỉ đấu ít nhất 6 tháng. Ngoài ra, 2 trụ cột khác là thủ quân Lahm và thủ môn Neuer cũng dính chấn thương khiến Đức sẽ phải có vài xáo trộn trong trận gặp Anh sắp tới.

Kết quả một số trận giao hữu khác: Honduras thua Brazil 0-5, Hà Lan dẫn trước 2-0 nhưng để Nhật Bản gỡ hòa 2-2, Scotland hòa Mỹ 0-0, Ecuador hòa Argentina 0-0, Equatorial Guinea thua Tây Ban Nha 1-2.

Báo chí Pháp “dập” tuyển Pháp

Nhiều báo ở Pháp đã phê bình các ngôi sao đang chơi giải Ngoại hạng Anh rằng đã thi đấu quá tệ khiến “Les Bleus” thua Ukraine 0-2 ở trận lượt đi vòng play-off khu vực châu Âu, và giờ phải đứng trước nguy cơ vắng mặt vòng chung kết World Cup 2014.

Tờ Le Monde chỉ đích danh 7 cầu thủ trong đội hình chính gồm Lloris, Evra, Koscielny, Nasri, Remy, Debuchy và Giroud là... những kẻ ăn hại, không giúp gì cho tuyển Pháp và HLV Deschamps phải coi lại cách lựa chọn đội hình của mình. Tờ L’Equipe phản ứng bằng dòng tít đầy cay đắng: Đêm ác mộng của Les Bleus.

Báo này cũng đánh giá đây là trận thua tệ nhất trong lịch sử bóng đá Pháp, và mọi hy vọng chỉ còn trông chờ vào ngôi sao có thể đoạt Quả bóng vàng là Ribery. Còn tạp chí France Football chạy dòng tít: Brazil đã ở quá xa với Pháp rồi!.

Tỷ lệ cược

Giao hữu quốc tế: 19.11, 2 giờ 45: Ý - Nigeria: Ý chấp nửa, một, thắng 9

8 giờ 30: Argentina - Bosnia & Herzegovina: Argentina chấp 1 trái, thắng 8.

(Nguồn: Vwin.com)

Giang Lao

>> Nigeria và Bờ Biển Ngà giành vé đến World Cup 2014
>> Nigeria đăng quang U.17
>> Uruguay 2-1 Nigeria: Nóng bỏng lượt cuối!
>> Tuyển Pháp tiếp tục hứng chịu búa rìu của truyền thông
>> Ribery tắt tiếng, Pháp bị đóng băng ở Ukraine

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.