FIFA xác nhận ông Blatter từ chức như đã ‘hứa’

17/06/2015 16:17 GMT+7

(TNO) Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) bác bỏ thông tin trước đó cho rằng Chủ tịch Sepp Blatter sẽ tại vị và khẳng định lời nói của cố vấn Klaus Stohlker không có cơ sở, theo The Guardian .

(TNO) Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) bác bỏ thông tin trước đó cho rằng Chủ tịch Sepp Blatter sẽ tại vị và khẳng định lời nói của cố vấn Klaus Stohlker không có cơ sở, theo The Guardian.

FIFA xác nhận Blatter đã rút lui hẳn khỏi ghế chủ tịch - Ảnh: AFP

Vài ngày qua, truyền thông quốc tế xôn xao tin đồn ông Blatter thất hứa, quyết định ở lại vị trí chủ tịch FIFA thay vì từ chức như tuyên bố hôm 2.6. Tin đồn này do Stohlker, cố vấn truyền thông của ông Blatter đưa ra.

Tuy nhiên ngày 16.6, The Guardian dẫn lời FIFA cho biết ông Blatter vẫn sẽ rời chức sau cuộc bầu chọn mới diễn ra từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau.

"Nhiệm vụ của ông Klaus Stohlker với chủ tịch FIFA đã kết thúc từ ngày 31.5. Chủ tịch FIFA muốn cam kết những gì ông đã nói từ ngày 2.6", The Guardian dẫn tuyên bố của FIFA.

Thông tin từ Stohlker đã tạo ra làn sóng bàn luận trên khắp các mặt báo. Họ cho rằng đây là thông tin có thật vì vốn dĩ ông Blatter... chưa hề uy tín trong quá khứ.

Năm 2011, ông Blatter cũng đã khiến tất cả cho rằng ông không tranh cử FIFA nhưng sau đó rút lại lời nói và tiếp tục cương vị.

Song có vẻ lần này "lời hứa" từ chức của ông Blatter khá nghiêm túc. The Washington Post của Mỹ hôm 16.6 đưa tin ông Blatter đã hủy chuyến đi đến New Zealand tham dự vòng chung kết World Cup U.20, trong khi hai năm liên tiếp trước đây ông đều tham dự.

Báo chí cũng đánh vào việc ông Blatter xem như không còn tồn tại ở ghế chủ tịch FIFA sau khi không được trao giải Nobel Hòa bình.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.