FIFA xem xét bỏ hiệp phụ

10/09/2010 09:02 GMT+7

Hôm qua, chủ tịch Sepp Blatter thông báo FIFA sẽ xem xét việc hủy bỏ hiệp phụ hoặc áp dụng lại luật bàn thắng vàng tại các trận đấu vòng knock-out của World Cup. Ý tưởng này xuất phát từ thực tế có nhiều đội bóng chơi phòng ngự tại Nam Phi mùa hè qua.

Cầu thủ mất rất nhiều sức lực khi đá thêm 2 hiệp phụ - Ảnh: Getty Images

Hôm qua, chủ tịch Sepp Blatter thông báo FIFA sẽ xem xét việc hủy bỏ hiệp phụ hoặc áp dụng lại luật bàn thắng vàng tại các trận đấu vòng knock-out của World Cup. Ý tưởng này xuất phát từ thực tế có nhiều đội bóng chơi phòng ngự tại Nam Phi mùa hè qua.

Blatter phát biểu trên trang FIFA.com: “Chúng tôi phải cố gắng tìm ra một phương thức để khuyến khích lối chơi tấn công tự do ở các giải đấu như World Cup và các đội bóng ra sân với mục tiêu giành chiến thắng”. Vị chủ tịch người Thụy Sỹ cho biết ông đã yêu cầu các Ủy ban Bóng đá và Ủy ban Kỹ thuật của FIFA nghiên cứu những ý tưởng này tại cuộc họp vào ngày 18.10, trước khi báo cáo với Ủy ban điều hành trong cuộc họp vào ngày 28, 29.10 ở Zurich, Thụy Sỹ.

Ủy ban kỹ thuật của FIFA vốn do huyền thoại người Đức Franz Beckenbauer làm chủ tịch và bao gồm nhiều gương mặt nổi tiếng khác như Pele, Bobby Charlton và Roger Milla. Trong khi đó, Ủy ban kỹ thuật do chủ tịch LĐBĐ châu Đại Dương Reynald Temarii đứng đầu, bao gồm cựu HLV tuyển Argentina -  Carlos Bilardo và cựu tuyển thủ Brazil - Romario.

Luật bàn thắng vàng vốn quy định đội nào ghi được bàn thắng đầu tiên trong hiệp phụ sẽ giành chiến thắng chung cuộc được FIFA đưa vào áp dụng tại 2 kỳ World Cup 1998 và 2002 song đã bị dẹp bỏ tại các kỳ sau đó. Blatter giải thích lý do khiến ông muốn áp dụng lại quy định này: “Chúng ta thường chứng kiến nhiều đội bóng chủ trương phòng ngự trong hiệp phụ nhằm tránh phải nhận bàn thua bằng mọi giá. Để ngăn chặn điều này, chúng ta phải bước thẳng vào loạt sút luân lưu sau khi kết thúc hiệp phụ hoặc giới thiệu lại luật bàn thắng vàng. Hãy chờ xem điều gì sẽ xảy tại cuộc họp của các ủy ban”.

Ngoài ra, vị chủ tịch dồi dào ý tưởng cũng tiết lộ rằng FIFA đang tìm kiếm biện pháp cổ vũ các đội bóng chơi tấn công hơn ở vòng bảng sau khi chứng kiến một loạt các trận đấu có tỷ số thấp ở giai đoạn đầu của World Cup 2010. Ông phát biểu: “Bóng đá đã trở thành một trò chơi chiến thuật, các đội bóng di chuyển như một khối. Trong các loạt trận đầu vòng bảng, có nhiều đội chơi với tư tưởng thủ hòa. Đây là một vấn đề mà tôi muốn thảo luận tại cuộc họp sắp tới của ủy ban kỹ thuật”.

Sơn Duân (Theo Reuters)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.